Thế giới

Putin tuyên bố hai nghi phạm đầu độc cựu điệp viên ở Anh vô tội

Tổng thống Nga nhấn mạnh hai người bị Anh cáo buộc đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal là "dân thường", không phải tội phạm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok ngày 11/9. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở Vladivostok, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay cho biết hai người đàn ông, Alexander Petrov và Ruslan Boshirov, sẽ sớm xuất hiện trước công chúng để bảo vệ sự trong sạch của mình, Guardian đưa tin.

"Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm thấy họ", ông nói. "Tôi hy vọng họ sẽ sớm xuất hiện và tự mình kể mọi chuyện".

Giới chức Anh cho rằng hai người này chính là các điệp viên tình báo quân đội được Nga điều đi ám sát cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal. Ông Skripal, 66 tuổi, từng phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Ông bị bắt năm 2004 và lĩnh án 13 năm tù năm 2006 vì tội hoạt động gián điệp cho Anh, sau đó được thả tự do trong một cuộc trao đổi điệp viên. Skripal chuyển tới Anh tị nạn và sống âm thầm cho tới khi bị đầu độc.

Tổng thống Putin gọi Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là "những dân thường", phủ nhận việc họ hoạt động cho tình báo Nga. "Không có tội phạm nào ở đây hết", ông nhấn mạnh.

Anh hồi đầu tháng truy tố vắng mặt Alexander Petrov và Ruslan Boshirov. Thủ tướng Anh Theresa May cho hay hai nghi phạm đã bay sang Anh hồi tháng ba với âm mưu giết cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bằng chất độc thần kinh Novichok.

Alexander Petrov (trái) và Ruslan Boshirov. Ảnh: Guardian.


Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: điệp viên ,Putin ,ám sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP