Số hóa

Pornhub sử dụng A.I để nhận diện diễn viên phim người lớn

Pornhub, dịch vụ phim người lớn nổi tiếng nhất, vừa sử dụng A.I vào việc quản lý thông tin trên trang.

Trí thông minh nhân tạo là phát minh tiên tiến bậc nhất thế kỷ 21, công nghệ này thường được sử dụng để nhận dạng video, hình ảnh và phân tích các vật thể trên phương diện khoa học. Mới đây, Pornhub đã tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt bằng A.I để phân loại các video trên trang.

Công nghệ này có khả năng phát hiện và nhận dạng 10.000 diễn viên phim người lớn và tự động đánh dấu họ vào các cảnh phim với thông tin được cung cấp bởi người xem hoặc người đăng. Pornhub dự định cho vận hành loại A.I này để phân tích khoảng 5 triệu video trên trang web trong năm tới, sau đó sử dụng A.I dán nhãn cho từng thể loại phim. Góp phần đẩy những biên tập viên của dịch vụ này sớm ra đường, tiết kiệm chi phí.

Trong một cuộc họp báo gần đây, Corey Price, phó chủ tịch hội đồng quản trị Pornhub phát biểu rằng sử dụng A.I trong nền công nghiệp này là "bắt kịp xu thế thời đại". Tuy nhiên, A.I hiện tại của Pornhub chỉ quét được với tốc độ tầm 50.000 video/tháng. Muốn A.I nhận diện được hết kho phim của mình, Pornhub phải chờ mất một thập kỷ.

Phương thức vận hành của A.I trên Pornhub. Ảnh: TheVerge

"Chúng tôi muốn cung cấp cho người dùng những tiện ích tốt nhất, vì thế công cụ tìm kiếm của chúng tôi hiện nay mạnh hơn bao giờ hết, cho ra kết quả chính xác. Sử dụng công nghệ A.I trong ngành công nghiệp này chính là một bước nắm bắt nhu cầu người dùng", ông Price trả lời tờ VentureBeat.

Mặt khác, việc cho phép công nghệ nhận diện khuôn mặt được vận hành kéo theo những nỗi lo về bảo mật thông tin cá nhân. Những thước phim "đen" với động cơ trả thù tình ái thường được lan truyền tràn lan trên các trang web mát mẻ và nạn nhân trong clip sẽ dễ dàng bị nhận diện, kéo theo đó nhiều rắc rối không mong muốn.

Bên cạnh đó, danh tính hoặc nhân dạng thực sự của các diễn viên phim người lớn có thể bị bại lộ nếu A.I "học" hình ảnh từ nhiều nguồn khác, cuộc sống thường ngày của họ có khả năng bị đe dọa.

Những dịch vụ bất ngờ từ Pornhub Ponrhub, trang Web phân phối văn hóa phẩm "mát mẻ" lớn nhất Internet cung cấp người dùng nhiều chiến dịch "nhân văn"

Tác giả: Anh Thi

Theo The Verge

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: diễn viên ,nhận diện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP