Nhà đẹp

Phong thủy giường ngủ có ý nghĩa quan trọng ra sao?

Chiếc giường là nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi hằng ngày. Nó có ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe và tài lộc của mỗi người. Vì vậy, phong thủy giường ngủ đóng vai trò quan trọng đối với toàn bộ môi trường phòng ngủ. Khi bố trí phòng ngủ không được bỏ qua 4 điều cấm kỵ về phong thủy giường ngủ.

Vị trí của giường nên được lựa chọn cẩn thận

Để tạo nên thuận tiện nhiều người chọn kê giường đối diện với cửa phòng ngủ, tuy nhiên đây là một điều không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc kê đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, tinh thần hoảng hốt dẫn đến trí nhớ giảm sút.

Vì vậy nếu bạn đang bố trí giường ở vị trí trên hãy nhanh chóng kê giường ra chỗ khác, tốt nhất hãy kê đầu giường lệch sang một góc với cửa phòng tránh đối diện cửa phòng. Bên cạnh đó khi kê giường hãy tránh ánh nắng chiếu vào giường sẽ gây nên nóng nảy, cáu kỉnh là điều không tốt vì vậy cũng tránh đặt giường ở vị trí này.

Phong thủy đầu giường

Tốt nhất là tránh giường không có điểm tựa xung quanh. Phong thủy cho rằng kiểu kê giường này sẽ dẫn đến cô độc, công danh sa sút, nền tảng không vững chắc, dễ mất lòng người và bị người thân phản bội, tốt nhất nên tránh kiểu kê này khi đặt giường.

Giường và gầm giường phải giữ gọn gàng

Giường phải phẳng và gọn gàng, giữ chúng ngăn nắp không chỉ giúp giảm sự phát triển của vi khuẩn mà còn giúp duy trì vận may.

Đừng nghĩ rằng môi trường dưới gầm giường không dễ nhìn là không quan tâm đến phong thủy. Nó ảnh hưởng đến số phận và sức khỏe của con người, môi trường hỗn loạn dưới gầm giường có thể khiến gia chủ dễ bị mất ngủ, tinh thần hay bị hoảng hốt và dễ bị giật mình.

Kê giường không hướng ra cửa

Đầu giường đối diện cửa, thân giường đối diện cửa hoặc phía cuối chân giường đối diện cửa. Tất cả đều là vị trí hung trong phong thủy nhà ở.

Vị trí kê giường này sẽ khiến tán khí và sát khi xông trực diện vào người ngủ trên giường, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như công danh sự nghiệp của họ. Cửa phòng luôn đóng vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng với nhau. Chúng sẽ hút năng lượng lẫn nhau nên giường kê thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của bạn bị mất đi vào ban đêm.

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP