Trong nước

Phó thủ tướng động viên người bị cách ly khi nhập cảnh qua Móng Cái

Thăm hỏi người dân đang cách ly sau khi nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị mọi người nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Ngày 2/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Quảng Ninh và đi thị sát tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái, khu cách ly tại trung tâm y tế Móng Cái.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Ninh cần phát huy hơn nữa những hoạt động thiết thực, những việc làm tốt, ý nghĩa để cùng nhân lên sức mạnh đồng lòng, đoàn kết của toàn xã hội trong phòng chống dịch, quyết tâm không để dịch virus corona lây lan trên diện rộng.

Đến 2/2, TP Móng Cái đã cách ly 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam tại các khách sạn trên địa bàn.

Kiểm tra tại cửa khẩu Móng Cái, Phó thủ tướng động viên, thăm hỏi người dân đang làm thủ tục, chuẩn bị được đưa về khu cách ly riêng biệt và đề nghị mọi người nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Đánh giá cao những nỗ lực của Quảng Ninh, đặc biệt là Móng Cái đã triển khai xây dựng xong bệnh viện cách ly đặc biệt với quy mô 500 giường bệnh nằm cách biệt hoàn toàn, Phó thủ tướng đề nghị ngành t tế triển khai, bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam động viên những người nhập cảnh về nước phải thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng ghi nhân nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong việc chủ động kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng các hoạt động nhập cảnh qua các cửa khẩu và cách ly theo dõi, giám sát sức khỏe người nhập cảnh về nước theo quy định.

Phó thủ tướng lưu ý đối với những người nhập cảnh vào Việt Nam trước khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc, ngành công an và y tế cần phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để quản lý, theo dõi các trường hợp này, nhằm chủ động nắm bắt tình hình sức khoẻ.

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tạo các điều kiện tốt nhất về ăn, ở và động viên tinh thần cho người dân nhập cảnh về nước phải cách ly để theo dõi theo quy định.

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP