Trong tỉnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Hoàng Mai

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), sáng 23/7, đoàn công tác Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh do đồng chí Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích quốc gia Hang Hoả Tiễn, Nghĩa trang liệt sĩ Đường sắt và thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Hoàng Mai.

Đoàn công tác làm lễ dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường sắt

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng, dâng lẵng hoa tươi thắm, nén hương thơm lên các anh hùng liêt sỹ tại Khu di tích quốc gia Hang Hỏa Tiễn và Nghĩa trang liệt sĩ Đường sắt Hoàng Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình và các thành viên trong đoàn thành kính tưởng nhớ và tri ân sâu sắc 33 anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh ngày 28/4/1966 trên tuyến lửa cung đường sắt Hoàng Mai - Cầu Cấm vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Tân, sinh năm 1942 là vợ của liệt sỹ Phạm Văn Sang tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai. Liệt sĩ Phạm Văn Sang nhập ngũ tháng 8/1967, hi sinh ngày 06/8/1970 tại mặt trận phía Nam. Bà Tân ở vậy thờ chồng, sống một mình không có con cái.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình thắp hương cho liệt sỹ Phạm Văn Sang – chồng bà Nguyễn Thị Tân

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tặng quà cho bà Nguyễn Thị Tân

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Văn Thị Rơn, sinh năm 1954 là thương binh trú tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai. Bà Rơn tham gia thanh niên xung phong ngày 10/6/1965, bà bị thương vào năm 1966 khi đang làm nhiệm vụ. Hiện hoàn cảnh của bà Rơn rất khó khăn khi chồng bà bị bệnh ung thư nhiều năm, ông bà sống chung với 2 vợ chồng người con trai đều khuyết tật, bản thân bà sức khoẻ yếu, ốm, đau thường xuyên.

Đoàn công tác tặng quà cho bà Văn Thị Rơn

Chia sẻ với những khó khăn của các gia đình chính sách khi đến thăm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ; động viên các thương binh, thân nhân liệt sĩ vượt qua nỗi đau bệnh tật, tiếp tục sống vui, sống khoẻ là chỗ dựa tinh thần cho con cháu. Đồng chí khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn, biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công và gia đình người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất nước nhà.

Đồng chí cũng mong muốn và đề nghị chính quyền, các tổ chức đoàn thể của các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chú trọng thực hiện các chính sách xã hội đối với người có công để có thể làm vơi đi những mất mát của thân nhân các gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách; cần hết sức quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, nhất là đối với những gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP