Pháp luật

Phát hiện nhóm sinh hoạt 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ' trái phép

Với nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học, nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo vào tổ chức 'Hội thánh của đức chúa trời mẹ', hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác.

Ngày 10/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa phát hiện, xử lý một nhóm sinh hoạt "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" trái phép có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Trước đó, tại phòng số 5, nhà trọ 4/47 Lương Văn Can, phường An Cựu, TP Huế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện 3 đối tượng gồm: Hồ Rin (SN 1993), Lê Thị Khánh Huyền (SN 1996, cùng tạm trú tại đường Lương Văn Can) và Hoàng Thị Kim L. (SN 2003, học sinh, trú tại phường Thủy Dương, TX Hương Thủy) đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ".

Cơ quan làm việc với một đối tượng trong nhóm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 3 quyển kinh thánh, khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, số tiền hơn 66 triệu đồng cùng nhiều phương tiện, máy móc khác.

Khai thác dữ liệu trên máy tính của đối tượng Rin, cơ quan chức năng cũng phát hiện thêm nhiều file dữ liệu dùng để truyền đạo, giảng dạy về "Hội thánh của Đức chúa trời mẹ", danh sách dâng lễ vật của các thành viên.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện nay trên địa bàn Thừa Thiên Huế có hơn 220 đối tượng tổ chức, người tham gia sinh hoạt "Hội thánh của đức chúa trời mẹ". Các đối tượng cầm đầu chủ yếu là từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế thuê phòng trọ để hoạt động.

Để đánh lừa người dân, các đối tượng thường ngụy trang bằng vỏ bọc là buôn bán, kinh doanh tự do… "Con mồi" các đối tượng nhắm đến để truyền đạo, trục lợi, lôi kéo tham gia vào tổ chức chủ yếu là những người dễ tin, tò mò, người có hoàn cảnh éo le, bệnh tật, bế tắc, học sinh, sinh viên…

Tang vật của vụ việc.

Với nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học như: chỉ sống cho riêng mình, từ bỏ gia đình, không thờ cúng tổ tiên, không làm mà vẫn có ăn. Nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo vào tổ chức này, hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và phải có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác.

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tự xưng "Hội thánh của đức chúa trời mẹ".

Bên cạnh đó cũng khuyến cáo người dân cần phải hết sức tỉnh táo, không tham gia vào tổ chức vi phạm này, tránh vi phạm pháp luật, vừa "tiền mất, tật mang"./.

Tác giả: Lê Chung

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP