Cuộc sống

Phát hiện chàng rể ngoại tình, mẹ vợ khôn ngoan khéo léo giữ chồng cho con gái

Là người từng trải, nhạy cảm lại khôn ngoan, bà Minh ngay lập tức thuê thám tử theo dõi Hoan và chết điếng khi biết con rể cặp bồ với một cô gái làm ở quán gội đầu.

Gia đình bà Minh neo người chỉ có một mụn con gái, nên sau khi cưới bà xin phép gia đình chồng của Hồng cho Hoan về ở rể. Gia đình Hoan kinh tế cũng khá lại đông anh em. Nể ông bà thông gia, Hoan và gia đình mình cũng đồng ý để anh đến ở nhà vợ. Sống chung với gia đình vợ nhưng Hoan thấy thoải mái vì nhà vợ rộng rãi bố mẹ vợ lại tâm lý, quý con rể như con. Năm năm ở rể giờ vợ đang mang bầu đứa thứ hai, anh hầu như không phải động chân động tay vào bất cứ việc gì trong nhà.

Dạo gần đây bà Minh thấy Hoan thường xuyên về muộn. Mỗi lần ra mở cửa, bà còn thoáng thấy quần áo Hoan có mùi nước hoa phụ nữ. Con gái bà xinh gái, ngoan hiền được chiều từ nhỏ nên cái gì cũng ỷ lại mẹ, sống khá đơn giản, đôi khi vô tâm chắc không phát hiện ra điều này.

Mẹ vợ nhận thấy chàng rể có nhiều biểu hiện nghi vấn - Ảnh minh họa: Internet

Là người từng trải, nhạy cảm lại khôn ngoan, bà Minh ngay lập tức thuê thám tử theo dõi Hoan và chết điếng khi biết con rể cặp bồ với một cô gái làm ở quán gội đầu. Bà đau đớn thương con gái tưởng như đứt từng khúc ruột. Nhìn lại con gái mình xinh xắn, mỗi tội gần đây bầu đứa thứ hai khá mệt mỏi, sồ sề bà hiểu con rể mình đang “chán cơm thèm phở” cặp với một cô gái còn kém cả con gái mình chắc chỉ chơi bời nhất thời. Bà giận lắm tính nói với con gái nhưng nghĩ đến Hồng đang bụng mang dạ chửa bà lại thôi. Nói với con rể thì mẹ con lại khó nhìn mặt nhau. Hơn nữa, con rể bà vẫn coi trọng gia đình, yêu vợ con nên bà yên lặng suy tính. Nghĩ nát óc, không thể nói với con gái cũng không thể nói với con rể, bà Minh tìm đến bà thông gia. Bà gọi bà Ngân – mẹ Hoan ra quán cà phê.

Thấy bà Ngân vừa đến bà Minh vứt ngay đống ảnh Hoan đang ôm ấp bồ cho bà Ngân xem rồi nói:

- Bà xem con rể làm thế này thì tôi phải ăn nói làm sao với con gái tôi? Nó còn chưa biết mọi chuyện. Tôi không muốn gia đình con gái tôi phải tan đàn xé nghé, nó lại đang bụng mang dạ chửa bà về khuyên bảo con trai bà hộ tôi.

Nghe bà thông gia nói thế bà Ngân giận tím mặt không hiểu chuyện gì nhưng khi nhìn xấp ảnh bà vừa bàng hoàng vừa xấu hổ. Cũng là người từng trải, sau những giây phút choáng váng cũng đã lấy lại bình tĩnh bà Ngân điềm đạm nói với bà Minh:

- Tôi cảm ơn bà đã không làm lớn mọi chuyện. Thôi thì con dại cái mang. Thằng Hoan nhà tôi phạm lỗi, tôi xin lỗi bà đã không dạy bảo nó tới nơi tới chốn. Tôi biết bà cũng không muốn chúng nó chia tay, thằng Hoan nhà tôi nhất thời hồ đồ, xin phép bà tôi sẽ về dạy bảo lại nó. Tôi đảm bảo với bà từ nay nó sẽ ăn ở tử tế không bao giờ có chuyện lăng nhăng bên ngoài.

Nghe bà Ngân cam kết bà Minh đỡ phần nào lo lắng. Một mặt nghe ngóng tình hình bên ngoài, mặt khác bà Minh cũng tế nhị khuyên bảo con gái chú ý hơn đến bản thân mình và quan tâm hơn đến chồng. Trước đây chủ nhật bà vẫn muốn hai vợ chồng ở nhà nhưng nay bà chủ động bảo con gái cùng chồng đưa các con về nhà nội chơi.

Thế rồi không biết bà Ngân làm gì nhưng sau đó bà Minh thấy Hoan không còn đi sớm về hôm mà toàn tâm toàn ý dành cho gia đình, cũng không thấy đi lại với con bé bên quán gội đầu. Ngày Hồng sinh con thứ hai, Hoan tất bật lo lắng từ sáng, đưa đón cơm nước, đường sữa khác hẳn so với trước đây. Mỗi khi đứng cùng nhau, nhìn các con hạnh phúc bà Minh và bà Ngân thấy mãn nguyện vô cùng, thầm cảm ơn nhau vì đã khéo léo giữ cho các con được mái ấm trọn vẹn.

Giá như các bà mẹ chồng, mẹ vợ đều khôn khéo hiểu chuyện như các bà thì ngoài xã hội sẽ ít đi các cặp gia đình tan nát, ly hôn...

Tác giả: Hải Nhi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP