Pháp luật

Phát hiện 2 tử tù vượt ngục có mặt tại Quảng Ninh

Hai tử tù trốn khỏi phòng biệt giam được phát hiện ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) sau 2 ngày đào tẩu. Nhiều đơn vị công an đang tiếp tục truy bắt những kẻ mang lệnh truy nã.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, đêm 13/9, hai tử tù vượt ngục mang lệnh truy nã là Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (37 tuổi, ở huyện Thanh Hà, Hải Dương) được phát hiện tại một câu lạc bộ đêm trên địa bàn phường Yết Kiêu, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Ngày 14/9, Công an TP Hạ Long phát đi thông báo khẩn cấp về việc nhận dạng 2 tử tù nguy hiểm bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

Thông báo nêu rõ nhân thân, đặc điểm nhận dạng kèm ảnh chân dung của 2 tử tù đang bị các lực lượng của Bộ Công an và công an nhiều địa phương truy bắt ráo riết.

Thọ (phải) và đồng phạm vượt ngục Nguyễn Văn Tình. Ảnh: Công an Hà Nội.

Công an TP Hạ Long cho biết nội dung thông báo khẩn cấp là để nêu cao tinh thần cảnh giác, khuyến cáo người dân tố giác tội phạm. Ngoài ra, thông báo được phát đi để người dân phòng ngừa tội phạm gây án trên đường tẩu thoát, cướp tài sản; đặc biệt là với các ngân hàng, tiệm vàng bạc.

Theo Công an Hà Nội, rạng sáng 11/9, Thọ và Tình cùng ở chung 1 buồng biệt giam trong trại tạm giam T16 (Bộ Công an), đã tháo cùm và đục tường, đu dây vượt ngục.

Trên đường bỏ chạy, chúng về nhà người quen ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất (Hà Nội) mượn xe máy biển 29X6 - 2817 để bỏ trốn. Nhiều lực lượng của Bộ Công an và công an các tỉnh, thành đã tung quân truy bắt.

Thọ bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên án tử hình cho các tội danh Mua bán trái phép chất ma túy, Giết người và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Dự kiến, cuối tháng 9, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ xử phúc thẩm vụ án theo đơn kháng cáo.

Nguyễn Văn Tình bị TAND TP Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán hàng trăm bánh ma túy vào tháng 4/2017.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: vượt ngục ,tử tù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP