Xã hội

Phát hiện 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, phong tỏa bệnh viện tỉnh

Đến 10h ngày 2/2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ tại huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa.

Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có 12 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đồng thời, đã phong tỏa huyện Ia Pa, thị xã Ayun Pa, xã Chư Rcăm (huyện Krông Pa) và Buôn Sơ Ma Rơng, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cũng bị phong tỏa ngay sau khi phát hiện ca một bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện nay, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã bị phong tảo để tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm

Sau khi ghi nhận thêm các ca bệnh mới dương tính với SARS-CoV-2, những người đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong khoảng thời gian từ 10h ngày 31/1, đến 0h ngày 2/2 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ khai báo y tế. Bên cạnh đó, các bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để được hỗ trợ khai báo y tế.

Tại các địa phương, công tác chống dịch được tăng cường, siết chặn ở những nơi bị phong tỏa

Theo Công điện số 06 của UBND tỉnh Gia Lai, đối với huyện Krông Pa, tiến hành đóng cửa, khử khuẩn ngay Siêu thị Cường Mi, cây ATM sát siêu thị Cường Mi và tiệm gội đầu, làm móng của Phạm Thị Vân, tại thôn Mới, xã Chư RCăm, huyện Krông Pa. Tiến hành ngay việc truy vết những trường hợp đã đến các địa điểm trên từ 8h ngày 29/1 đến nay. Khẩn trương khoanh vùng, điều tra, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đối với huyện Phú Thiện, ngành chức năng tiến hành kiểm soát, khoanh vùng, thiết lập các chốt chặn tại các cửa ngõ giao thông của huyện Phú Thiện. Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly toàn bộ Buôn Sơ Ma Rơng, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện bắt đầu từ 8h ngày 2/2 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện cách ly xã hội đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Từ khi bùng phát dịch đến nay, Trung tâm CDC Gia Lai đã xét nghiệm khoảng 7.000 mẫu

Sở Y tế Gia Lai được kiến nghị kích hoạt bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 trong khu điều trị chất lượng cao ở trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu V hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn tại các vùng có xuất hiện dịch.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP