Đẹp

Phấn rôm có thể thay thế dầu gội đầu?

Sản phẩm này được nhiều người ưa chuộng nhờ giá thành rẻ, có tác dụng loại bỏ dầu thừa nhanh chóng trên tóc.

Theo The List, dầu gội khô là sản phẩm hữu ích giúp tóc trở lại trạng thái bóng mượt. Bạn có thể tiết kiệm thời gian và hạn chế tình trạng tóc bị hư tổn do gội đầu quá nhiều.

Tuy nhiên, dầu gội khô cũng có nhiều khuyết điểm về giá thành, thường xuyên để lại cặn màu trắng đục hoặc làm tóc bị khô.

Do đó, nhiều người chọn phấn rôm để loại bỏ dầu thừa trên tóc. Đây là sản phẩm được yêu thích vì tiện dụng, nhỏ gọn và dễ tìm mua.

Nhiều người chọn phấn rôm thay dầu gội khô vì giá thành rẻ, tác dụng tốt. Ảnh: Fresher.

Cách sử dụng phấn rôm thay dầu gội khô

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, phấn rôm là sự lựa chọn lý tưởng. Sản phẩm này có tác dụng trên tóc tương đương với dầu gội khô.

Để loại bỏ dầu thừa và các bụi bẩn trên tóc bằng phấn rôm, hãy làm theo các bước sau:

1. Bắt đầu bằng cách chia tóc ra thành ít nhất 4 phần.

2. Lắc bột, đảm bảo bột rơi xuống tận gốc các sợi. Nếu không muốn đổ bột trực tiếp lên tóc, hãy cho sản phẩm ra tay và vuốt vào tóc.

3. Massage tóc và chải hết phần bột còn thừa trên tóc. Phấn rôm sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu bạn để nó qua đêm.

Bạn nên dùng lượng bột phấn rôm vừa phải, tránh quá nhiều khiến tóc bị khô. Ảnh: Posta.

Phấn rôm có làm khô tóc không?

Vấn đề của dầu gội khô và phấn rôm là sử dụng quá nhiều có thể gây hư tổn cho tóc. Cả hai sản phẩm chỉ được coi như phương pháp tạm thời.

Gội đầu nhiều có thể gây hại. Điều này làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, các sợi tóc dễ bị gãy, giòn và chẻ ngọn. Tuy nhiên, những tác động trên có thể chữa trị bằng việc sử dụng dầu xả và dưỡng tóc.

Nếu có làn da dầu và tóc bị bết nhanh chóng trong mùa hè, các chuyên gia của Dryscalpgone khuyên bạn nên sử dụng phấn rôm thay thế cho việc gội đầu hàng ngày. Sản phẩm này làm cho tóc có mùi thơm và bồng bềnh hơn.

Phấn rôm chỉ là phương pháp tạm thời giúp loại bỏ dầu thừa trên tóc khi bạn không có thời gian gội đầu. Ảnh: Healthline.

Tuy nhiên, phấn rôm hoặc dầu gội khô không thể thay thế việc chăm sóc tóc thông thường. Nếu nó bị lạm dụng, tóc bạn có thể trở nên khô và da đầu xuất hiện bong tróc.

Để phấn rôm trên tóc và da đầu quá lâu sẽ gây ra các mảng gàu. Trong nhiều trường hợp, da đầu sẽ bắt đầu ngứa, thậm chí có thể rụng nhiều tóc và nổi mụn.

Vì vậy, nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng, hãy thử một ít lên da đầu trước khi thoa lên toàn bộ tóc để tránh bị dị ứng.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP