Thể thao

Ông Park sẽ dụng cả Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh vào một đội hình?

Ngô Hoàng Thịnh đang là cái tên gây nhiều chú ý trong đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp UAE và Thái Lan của ĐT Việt Nam. Sự có mặt của tiền vệ xứ Nghệ đã đặt ra một câu hỏi vì sao ông Park cần anh khi trong tay có quá nhiều tiền vệ chất lượng.

Điều cần nói đầu tiên đó chính là sự khác biệt của Hoàng Thịnh đối với những tiền vệ hiện tại của ĐT Việt Nam. Cầu thủ đang thuộc biên chế của TP.HCM thuộc mẫu cầu thủ thi đấu cần mẫn. Hoàng Thịnh từ lâu được mệnh danh là “máy ủi” chuyên nhiệm vụ dọn dẹp, phá lối chơi của đối thủ. Nhìn Hoàng Thịnh chơi bóng tuy không sướng mắt nhưng luôn có cảm giấc án toàn và là nhân tố được mọi HLV ưa thích sử dụng. Ngoài ra, cựu cầu thủ của SLNA còn rất giỏi ghi bàn bằng những cú sút xa mạnh như búa bổ.

Nhìn vào đội hình ĐT Việt Nam hiện tại, tuyến giữa đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt mà ở đó, Hùng Dũng và Tuấn Anh gần như chắc suất đá chính sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây. Những quân bài còn lại hoàn toàn đủ sức thay thế như Huy Hùng, Đức Huy, thậm chí khi cần ông Park có thể đẩy Quang Hải bó vào giữa thi đấu như một tiền vệ tổ chức thực thụ.

Ngô Hoàng Thịnh liệu có phải là quân bài quan trọng dùng đấu UAE và Thái Lan? - Ảnh - VNExpress

Vậy tại sao trong đợt tập trung với 27 quân số lần này, ông Park đã quyết định điền tên Ngô Hoàng Thịnh? Cơ hội dành cho Hoàng Thịnh là không hề nhỏ bởi danh sách rút gọn sau cùng chỉ còn 25 cầu thủ, trong đó 23 cái tên được đưa vào danh sách đăng ký tuỳ từng trận đấu.

Trong 2 trận đấu vừa qua gặp Malaysia và Indonesia, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của ĐT Việt Nam chính là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội FC không chỉ làm tròn nhiệm vụ của một máy quét giữa sân mà còn là ngòi nổ tham gia vào nhiều tình huống tấn công quan trọng.

Ông Park Hang seo đã nâng cấp Đỗ Hùng Dũng từ một tiền vệ thuần đã giữa trở thành một cầu thủ chạy cánh với khả năng leo biên cực kỳ lợi hại. Trong tình huống đầu tiên Quang Hải đưa được bóng vào lưới Malaysia nhưng bị thổi việt vi, chính Hùng Dũng là người đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hết hàng thủ Malaysia.

Ông Park sẽ tận dụng tối đá khả năng leo biên của Đỗ Hùng Dũng? - Ảnh - Thanh Niên

Cái hay cùa Hùng Dũng chính là anh không chỉ chơi bó hẹp ở một vị trí. Những phút đầu trận Malaysia, tiền vệ Hà Nội chơi chếch bên cánh phải nhưng cuối trận Hùng Dũng lại chuyển sang cánh trái để tham gia hỗ trợ tấn công.

Tại trận đấu gặp Indonesia, Dũng “chip” (biệt danh của Đỗ Hùng Dũng) chính là người thực hiện pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ Indonesia để kiếm về một quả penalty cho ĐT Việt Nam. Quế Ngọc Hải sau đó đã thực hiện thành công cú sút trên chấm 11m, ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Nếu tiếp tục sử dụng Đỗ Hùng Dũng như một hộ công ảo ở 2 trận đấu kế tiếp đây gặp UAE và Thái Lan, ông Park Hang seo hẳn rất cần một nhân tố khác biệt để gánh vác nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến cho tiền vệ người Hà Nội. Bên cạnh đó, việc Văn Toàn đang chưa thể hiện được nhiều điều dù được trao cơ hội trong cả 3 trận đấu vừa qua sẽ là nguyên nhân khiến ông Park quyết định đẩy Hùng Dũng lên cao hơn.

Và đó là lúc ông Park cần sự có mặt của Ngô Hoàng Thịnh hơn bao giờ hết. Trước các đối thủ mạnh nhất bảng là UAE và Thái Lan, cuộc chiến tuyến giữa sẽ là mẫu chốt mang đến thành bại. Đặc biệt là ĐT Thái Lan dưới thời ông Nishino luôn chú trọng đến lối chơi kiểm soát bóng dựa vào số đông nơi hàng tiên vệ.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP