Thể thao

Ôm tham vọng lớn, Công Vinh sẽ là ông bầu có một không hai trong lịch sử V.League?

Cựu cầu thủ Công Vinh vừa khiến tất cả phấn khích khi tuyên bố sẽ trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2021. Mục tiêu của anh là sở hữu một CLB đủ sức đá ở V.League.

THAM VỌNG CỦA CÔNG VINH

Trong quá khứ, Công Vinh từng chia sẻ với Zing.vn: "Ước mơ của tôi là muốn có đội bóng cho riêng mình. Tôi sẽ làm chủ đội bóng ở V.League. Tôi có ước mơ lâu rồi, luôn có định hướng tương lai như thế từ khi là cầu thủ".

Và mới nhất hôm mồng Ba Tết vừa rồi, anh chia sẻ việc sẽ trở lại với bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2021: "Dự án chưa ra mắt nên không thể nói là kinh khủng. Nhưng tôi sẽ trở lại làm bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2021". Thêm vào đó, CV9 cho biết HLV kỳ cựu Henrique Calisto cũng sẽ góp mặt vào dự án của anh, dù chưa tiết lộ chính xác ông thầy cũ sẽ làm gì, HLV hay GĐKT...

ÔNG BẦU ĐẶC BIỆT NHẤT TRONG LỊCH SỬ V.LEAGUE?

Hồi năm 2017-2018, Công Vinh từng làm quyền Chủ tịch của CLB TP.HCM. Ngay lập tức, anh đã tạo nên hàng loạt những dấu ấn khó phai mờ, đầy tư tưởng cách tân và phóng khoáng, đặc biệt hết lòng với NHM.

Anh từng khiến các CĐV bất ngờ khi trực tiếp đứng quầy bán vé. CV9 cũng rất tích cực trong việc tiếp xúc, chia sẻ và lắng nghe tâm tư của NHM CLB TP.HCM.

Một hành động khác cũng rất được hoan nghênh của Công Vinh, là sửa sang lại phòng thay đồ và nhà vệ sinh của SVĐ Thống Nhất. Trước đó, cơ sở vật chất của bóng đá Việt Nam đã bị than phiền rất nhiều. Đặc biệt, nhà vệ sinh của nhiều SVĐ xuống cấp thường khiến CĐV phải lắc đầu ngán ngẩm mỗi khi buộc cần dùng tới.

"Rất nhiều CĐV đã nói với tôi về chất lượng nhà vệ sinh của sân Thống Nhất, họ rất muốn đến cổ vũ đội bóng nhưng ngại mỗi chỗ nhà vệ sinh ở đây rất hôi hám. Nhất là với các bạn nữ, đến sân mà bất tiện như vậy thì ai mà dám tới. Thế nên, tôi đã đề xuất cần phải nâng cấp nhà vệ sinh ngay, nếu như CLB được giao sân thì sẽ chủ động hơn rất nhiều trong mọi việc" - Công Vinh từng chia sẻ về lý do muốn cải thiện phòng vệ sinh của SVĐ Thống Nhất.

Về việc sửa phòng thay đồ, Công Vinh cũng cho biết trên truyền thông: "Tôi từng là cầu thủ nên tôi hiểu, nếu mỗi người có một vị trí riêng trong phòng thay đồ thì cảm giác cực kỳ phấn khích. Tôi hy vọng căn phòng này sẽ khiến các cầu thủ TP HCM hưng phấn trước mỗi trận đấu sân nhà.

Tôi muốn xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp và bắt đầu từ những việc nhỏ nhất cho cầu thủ. Chúng tôi cũng kỳ vọng sân Thống Nhất sẽ đông khán giả mỗi khi đội thi đấu".

Ngoài những thay đổi kể trên, Công Vinh còn sắm xe bus mới rất sang trọng cho CLB TP.HCM. Anh cũng giúp đội bóng có được những bản hợp đồng tài trợ rất ấn tượng.

Hay trong một lần khác, khi CLB TP.HCM đứng trước khó khăn về lực lượng, buộc phải chất nhận "buông" cúp Quốc gia và bị NHM la ó, Công Vinh cũng đã kịp thời ra gặp và trấn an đám đông.

Nhìn chung, trong thời gian ngắn ngủi làm bóng đá với vai trò mới là quản lý, Công Vinh đã thể hiện nhiều tố chất tốt, đấy là tư duy cách tân, không ngại đổi mới, là việc thấu hiểu tư tưởng lấy NHM làm gốc, là tư tưởng chấp nhận đầu tư lớn cho những nền tảng căn bản của một đội bóng để có thể phát triển lâu dài.

Đâu đó vẫn có những nhận xét cho rằng Công Vinh làm tốt nhưng chưa đủ, vì trong thời gian anh giữ vai trò quyền Chủ tịch, thành tích CLB TP.HCM chưa cao.

Nhưng cũng cần khách quan rằng Công Vinh nhận công việc quyền Chủ tịch trong thời gian quá ngắn, sau đó đã vội từ chức trong năm 2018 vì bất đồng quan điểm với BLĐ đội bóng.

Ngay sau khi từ chức ở CLB TP.HCM, Công Vinh đã dành thời gian phát triển bóng đá trẻ. Học hỏi nhiều từ người Nhật, dĩ nhiên CV9 cũng hiểu rằng phát triển bóng đá trẻ là một trong các vấn đề cơ bản để phát triển một CLB bền vững.

Nếu trong tương lai, Công Vinh có thể thật sự sở hữu một đội bóng ở V.League, có thể toàn quyền làm những gì mình muốn, tin rằng anh sẽ lại tạo ra nhiều oanh động lớn tại giải VĐQG Việt Nam.

Có chuyên môn nhờ chăm chỉ lượm nhặt từ khi làm cầu thủ, có danh tiếng không kém bất cứ ngôi sao showbiz nào và cũng đầy quyết đoán như một thương nhân kinh nghiệm, Công Vinh đủ khả năng tồn tại ở V.League và ngược lại, V.League cũng đang rất cần một nhân tố đột biến như CV9.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

  Từ khóa: ông bầu ,CLB TP.HCM ,Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP