Kinh tế

Nữ tướng Mai Kiều Liên làm Chủ tịch công ty mẹ sữa Mộc Châu

Với sự tham gia sâu hơn của Vinamilk, công ty đặt mục tiêu tăng quy mô đàn bò hiện nay của Sữa Mộc Châu lên gấp đôi, khoảng 40.000-50.000 con.

Ngày 15/2, Công ty Cổ phần GTNFoods tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020. Cổ đông của GTNFoods đã bầu HĐQT mới nhiệm kỳ 2020-2024 với 4/5 thành viên là nhân sự đến từ Vinamilk. Trong đó, Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được bầu làm Chủ tịch HĐQT GTNFoods.

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên được bầu làm Chủ tịch HĐQT GTNFoods.

Cùng với bà Liên còn ba nhân sự khác từ Vinamilk đã được bầu vào HĐQT GTN nhiệm kỳ mới 2020-2024 là Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng Lê Thành Liêm, Giám đốc phát triển vùng nguyên liệu Trịnh Quốc Dũng và ông Đỗ Lê Hùng, thành viên HĐQT độc lập.

Thành viên duy nhất từ HĐQT cũ của GTN là ông Nghiêm Văn Thắng. Ông Thắng là Phó chủ tịch nhiệm kỳ trước của GTNfoods, Chủ tịch HĐQT Vinatea và Mocchaumilk.

Trước đó, hồi tháng 12/2019 Vinamilk đã hoàn tất mua lại GTNFoods, công ty sở hữu thương hiệu Sữa Mộc Châu sau khi tăng tỷ lệ sở hữu lên 75%. Sau đó, ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc điều hành Phát triển vùng nguyên liệu của Vinamilk cũng đã đảm nhận vị trí CEO của GTNFoods từ tháng 1.

Sữa Mộc Châu có lợi thế về lịch sử phát triển ngành sữa, có cơ sở vật chất, điều kiện thuận lợi để phát triển đàn bò. Thương vụ thâu tóm GTNFoods được xem như bước đi quan trọng giúp Vinamilk giải bài toán tăng trưởng trong bối cảnh tốc độ gia tăng doanh thu, lợi nhuận của công ty sữa lớn nhất Việt Nam có dấu hiệu chững lại.

Với sự tham gia sâu hơn của Vinamilk, công ty đặt mục tiêu tăng quy mô đàn bò hiện nay của Sữa Mộc Châu lên gấp đôi, khoảng 40.000-50.000 con. Đồng thời, hai bên sẽ kết hợp để tận dụng những điểm mạnh như hệ thống phân phối, nền tảng xuất khẩu.

Tại đại hội cổ đông của GTNFoods, bà Mai Kiều Liên khẳng định sẽ Vinamilk, GTNFoods nói chung và Sữa Mộc Châu nói riêng sẽ hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Ban lãnh đạo GTNFoods cho biết doanh nghiệp đã hoàn thành việc thoái toàn bộ vốn tại các khoản đầu tư không trọng yếu, không hiệu quả trước ngày 31/12/2019 dẫn đến kết quả lỗ trong năm 2019. Tuy nhiên, công ty giờ có cấu trúc gọn nhẹ hơn và sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là sữa.

Trong năm đầu tiên về với Vinamilk, công ty mẹ Sữa Mộc Châu đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 2.909 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 99 tỷ đồng.

Năm 2019, GTNFoods ghi nhận doanh thu thuần 2.970 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của doanh nghiệp chỉ đạt 13 tỷ đồng, sụt giảm tới 88% so với năm 2018.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, GTNFoods đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.909 tỷ đồng, xấp xỉ kết quả thực hiện năm 2019. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất 159 tỷ đồng, gấp gần 16 lần năm trước.

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP