Thể thao

Nữ đô cử Philippines "bơi trong tiền" sau tấm HCV Olympic lịch sử

Đô cử Hidilyn Diaz nhận thưởng lớn sau khi trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho Đoàn Thể thao Philippines trong lịch sử tham dự các kỳ Thế vận hội.

Trong phần thi chung kết cử tạ hạng dưới 55 kg nữ tối 26/7, Hidilyn Diaz (Philippines) và Qiuyun Liao (Trung Quốc) có cuộc cạnh tranh quyết liệt cho tấm HCV. Cả hai đều nâng thành công mức tạ 97 kg ở phần thi cử giật.

Hidilyn Diaz giành HCV cử tạ hạng cân dưới 49kg với tổng cử 224kg.

Sang phần thi cử đẩy, Diaz và Liao đều 3 lần thành công, nhưng các mức tạ của Diaz đều hơn đối thủ 1 kg. Chung cuộc, nữ đô cử Philippines giành HCV với tổng cử 224 kg, Liao về nhì với 223 kg.

Niềm vui của Diaz sau khi giành tấm HCV lịch sử cho đoàn thể thao Philippines.

Thành tích của Diaz giúp cô thiết lập kỷ lục Olympic tổng cử hạng dưới 55 kg nữ. đem về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn Philippines tại Olympic Tokyo. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên của Đoàn Thể thao Philippines kể từ khi tham dự Olympic năm 1924. Trước đó, họ đã giành được 10 huy chương, gồm 3 HCB và 7 HCĐ.

Không ngạc nhiên khi Diaz đã nhận mưa tiền thưởng sau tấm HCV lịch sử cho đoàn thể thao Philippines. Theo Rappler, Diaz sẽ nhận được tổng cộng 660.000 USD (tương đương hơn 15 tỷ đồng tiền Việt Nam), trong đó có 200.000 USD từ Ủy ban Thể thao Philippines.

Hai ông bầu Manny Pangilinan và Ramon, mỗi người thưởng 200.000 USD, còn Phó chủ tịch Hạ viện Mikee Romero thưởng 60.000 USD.

Diaz đã nhận được hơn 15 tỷ đồng tiền thưởng sau tấm HCV lịch sử.

Chiến công của Diaz nhận được lời chúc mừng của nhiều lãnh đạo, quan chức cũng như người dân Philippines. Sau 5 năm, cô đã đổi màu huy chương thành công. Tại Olympic Rio 2016, Diaz giành HCB hạng dưới 53 kg nữ.

"Tôi luôn tự nhủ tin tưởng bản thân mình. Nhiều người nói tôi không thể, nhưng tôi muốn chứng minh người Philippines có thể làm được, chỉ cần có niềm tin", Diaz vui mừng chia sẻ sau khi giành HCV.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP