Trong tỉnh

Nông dân Nghệ An trồng ngô ngọt thu lãi 2 triệu đồng/sào.

Sau 80 ngày trồng và chăm sóc, hiện bà con xã An Hòa (Quỳnh Lưu) đang bước vào thu hoạch ngô ngọt Thái Lan và bán rất được giá.

Bà Mai Thị Xuân ở thôn Toàn Lực, xã An Hòa cho biết, vụ xuân này, gia đình bà gieo trồng 2 sào ngô ngọt. Sau gần 3 tháng trồng và chăm sóc, đến nay ngô đã cho thu hoạch.

Với 2 sào trồng ngô, bà Xuân có 1,7 tấn ngô, với giá bán là 3.800 đồng/kg bắp bà có nguồn thu hơn 6 triệu đồng; trừ các khoản chi phí giống, phân bón, thuốc trừ sâu… còn có lãi khoảng 2 triệu đồng/sào.

Người dân xã An Hòa (Quỳnh Lưu) thu hoạch ngô ngọt Thái Lan. Ảnh: Thanh Toàn

Đến nay, toàn xã An Hòa phát triển diện tích lên 40ha ngô ngọt; trồng với mật độ khoảng 40.000 - 50.000 cây/ha; năng suất đạt gần 16 tấn/ha; theo giá bán trên thị trường 3.800 đồng/kg; bình quân 1 ha cho thu nhập hơn 60 triệu đồng.

Mỗi năm bà con xã An Hòa trồng 2 vụ ngô ngọt và 1 vụ ngô thường. Đối với ngô ngọt Thái Lan từ quá trình trồng đến khi thu hoạch, địa phương thực hiện liên kết nên đầu ra luôn ổn định, bà con yên tâm sản xuất.

Với giá bán 3.800 đồng/kg, trừ đi các khoản chi phí bà con có lãi khoảng 2 triệu đồng/sào. Ảnh: Thanh Toàn

Mỗi vụ thu hoạch, ngoài bán bắp ngô, bà con còn chặt cây để bán cho công ty bò sữa với giá 60.000 đồng/tạ; bình quân 1 sào ngô, bà con thu nhập thêm 300.000 - 500.000 đồng/sào.

Hiện cây ngô ngọt Thái Lan đã khẳng định được hiệu quả kinh tế gấp 1,5 - 2 lần so với cấy lúa, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân xã An Hòa.

Tác giả: Thanh Toàn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP