Thể thao

Những thống kê đáng chú ý của cặp đấu Việt Nam - Malaysia

Một chiến thắng trước Malaysia sẽ giúp ĐTVN cầm vé vào bán kết và Công Vinh được chờ đợi sẽ tiếp tục ghi bàn ở AFF Cup 2016.

cong vinh se no sung truoc malaysia6

Có một thống kê hết sức thú vị là ĐTVN chưa bao giờ thất bại trước Malaysia ở vòng bảng AFF Cup, kể từ ngày bóng đá Việt Nam trở lại với bóng đá khu vực. Cụ thể, ĐTVN đã thắng 2 và hòa 1 trước Malaysia.

Tại AFF Cup 1998 (tiền thân là Tiger Cup), ĐTVN đã giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia nhờ bàn thắng duy nhất của Hồng Sơn. Hai năm sau, ĐTVN hòa 0-0 trước Malaysia ở AFF Cup 2000. Trận đấu vòng bảng AFF Cup gần nhất giữa 2 đội, ĐTVN thắng kịch tính 3-2 trước Malaysia với cú đúp của Vũ Phòng và bàn còn lại của Thành Lương.

Tuy nhiên, ĐTVN đã 2 lần bị người Mã loại ở bán kết AFF Cup. Với tư thế ĐKVĐ, ĐTVN đã bất ngờ thất bại chung cuộc 0-2 trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2010. Trận lượt đi thua 0-2 cũng là lần đầu tiên ĐTVN nhận thất bại trước người Mã ở sân chơi AFF Cup.



Thế nhưng, nỗi đau lớn nhất là thất bại cay đắng của ĐTVN ở bán kết AFF Cup 2014. Trận lượt đi, chúng ta đã thắng 2-1 ngay trên đất người Mã nhưng bất ngờ gục ngã đến 2-4 ngay tại sân Mỹ Đình. ĐTVN thua chung cuộc 3-5 trước Malaysia 1 cách đầy cay đắng.

Ngoài 7 lần gặp nhau ở vòng bảng và bán kết, ĐTVN và Malaysia còn gặp nhau ở trận tranh hạng Ba AFF Cup 2002. ĐTVN đã giành chiến thắng 2-1 nhờ 2 pha lập công của Trường Giang và Minh Phương.

cva 11479869183
Công Vinh được chờ đợi ghi bàn vào lưới Malaysia. Ảnh: Anh Khoa

Trong cuộc chạm trán lần thứ 9 vào chiều nay 23/11, Công Vinh và Safee Sali là 2 chân sút sẽ được chờ đợi nhất. Tiền đạo 32 tuổi Safee Sali là người đã ghi cả 2 bàn thắng cho Malaysia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010 vào lưới ĐTVN, còn Công Vinh đã lập cú đúp trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Với phong độ vô cùng ấn tượng dưới thời HLV Hữu Thắng và vừa cân bằng kỷ lục 14 bàn thắng của Lê Huỳnh Đức ở AFF Cup sau pha lập công vào lưới Myanmar, Công Vinh sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của ĐTVN vào chiều nay.

Trong số 50 bàn thắng ghi cho ĐTVN sau 81 lần khoác áo, Maylaysia cũng là đối thủ ưa thích của Công Vinh với 3 lần lập công. Bản thân tiền đạo người xứ Nghệ cũng cho biết đã quên đi thất bại AFF Cup 2014 trước Malaysia và khát khao ghi bàn thắng vào lưới đối thủ vào chiều nay.

Trong khi đó, cầu thủ thường xuyên nổ súng vào lưới ĐTVN - Safee Sali cũng bày tỏ khát khao ghi bàn trong cuộc đối đầu này. Ngoài ra, Safee Sali cũng lên tiếng cảnh báo đội nhà về khả năng săn bàn đáng sợ của Công Vinh.

Trận đấu giữa Malaysia và ĐTVN sẽ diễn ra vào lúc 15h30 hôm nay 23/11.

Video: Những cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Việt Nam và Malaysia

Bấm vào hình để xem hình ảnh rõ hơn
ĐTVN chưa bao giờ thua Malaysia ở vòng bảng AFF Cup
ĐTVN chưa bao giờ thua Malaysia ở vòng bảng AFF Cup.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP