Xe

Những mẫu xe tay ga giá dưới 40 triệu lý tưởng cho chị em chân ngắn

Với những chị em có chiều cao hạn chế, việc chọn xe tay ga phù hợp rất quan trọng. Xe có kiểu dáng, trọng lượng phù hợp giúp chị em dễ dàng thực hiện các thao tác và tạo cảm giác thoải mái khi lái xe.

Ngoài phù hợp với chiều cao thì yếu tố phù hợp với túi tiền cũng không thể bỏ qua. Đa số chị em đều ưa chuộng những mẫu xe thời trang, thiết kế sang trọng nhưng không quá đắt.

Nhiều ý kiến chia sẻ trên diễn đàn cũng gợi ý nhiều mẫu xe có chiều cao thấp (từ 1m tới hơn 1,1m), chỗ để chân rộng rãi, dễ dàng gạt chân chống và quay đầu xe, giá từ 40 triệu đồng trở xuống, phù hợp với những chị em ‘nấm lùn’. Tuy nhiên, cũng có một số mẫu xe đẹp, nhưng xe lại ăn xăng, khó gạt chân chống,...

Yamaha Luvias (27,9 triệu đồng)



Là mẫu xe giành cho nữ, tuy nhiên vẫn toát lên được sự mạnh mẽ và cá tính. Luvias có chiều cao 1.070 mm, rộng 700 mm, độ cao yên xe là 76cm, độ cao gầm xe 130mm. Sàn để chân rộng rãi, khoảng cách hợp lý, tiện lợi cho người điều khiển xe. Khoảng cách từ gác chân đến yên xe được đo lường một cách khoa học giúp người lái không bị mỏi khi đi quãng đường xa.

Hệ thống đèn pha đôi halogen được thiết kế mạnh mẽ, sắc sảo, tạo cho đầu xe ấn tượng và tinh tế và thống nhất. Hộp chứa đồ rộng rãi có thể để được mũ bảo hiểm và các vật dụng khác. Phần đuôi xe được vút nhọn, kết hợp với hệ thống đèn chiếu hậu và xi nhan được cụm thành một thể thống nhất, trông rất đẹp mắt và sang trọng khi nhìn từ phía sau.

Về động cơ, Luvias trang bị động cơ 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 8,22Kw/9.000 vòng/phút, mô men cực đại 10,36Nm/6.500 vòng/phút.

Với giá niêm yết chỉ 27,9 triệu đồng, Luvias chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em ‘chân ngắn’ cá tính.

Yamaha Nozza (28,9 triệu đồng)



Với giá niêm yết chỉ 28,9 triệu đồng, Yamaha Nozza là xe tay ga phân khúc dành riêng cho nữ. Được thiết kế sang trọng theo phong cách cổ điển châu Âu, mẫu xe này ngày càng được ưa chuộng.

Thông tin của hãng, Nozza có kích thước dài 1.795mm, rộng 685mm và chiều cao 1.080mm, độ cao yên xe chỉ 75,5 cm. Trang bị phun xăng điện tử FI, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xi lanh 113cc. Công suất tối đa: 5,4 kW tại 7500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5500 vòng/ phút.

Điểm nổi bật là Xe tăng tốc khá nhẹ và êm. Lốp xe có độ bám đường cao đảm bảo an toàn khi lưu thông dưới mọi thời tiết. Với trọng lượng không quá nặng nề, tiện chống chân và xoay xở khi qua ngã ba, ngã tư.

Ngoài ra, cốp xe rộng 27 lít, chị em thoải mái chứa đồ. Mở cốp bằng ổ khóa tiện dụng, 1 hốc chứa đồ phía trước, kết hợp với móc đồ giúp bạn có thể dễ dàng chứa các đồ dùng.

Honda Vision (29,9 triệu đồng)


Với giá chỉ 29,9 triệu đồng, độ cao yên xe chỉ 75 cm, Honda Vision là mẫu xe tay ga giành cho nữ, đặc biệt là phụ nữ thấp. Được thiết kế hoàn hảo, kết hợp giữa yếu tố tiêu chuẩn và cao cấp cùng kích thước hợp lý. Kiểu dáng thanh mảnh, thân thiện và tinh tế.

Đặc biệt, xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 29%, cốp rộng thoải mái cho chị em chứa đồ, sàn để chân rộng, phẳng tạo sự thoải mái khi lái. Động cơ eSP, dung tích 108 cc, 4 thì, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí; công suất tối đa 6,63 kW/ 8.000 vòng/ phút; Mô-men cực đại: 9,27Nm/ 5.500 vòng/ phút. Với công nghệ ưu việt, hệ thống phanh kết hợp giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau, dễ dàng sử dụng cho cả người mới lái xe.

Honda Lead (37,5 – 38,5 triệu đồng)

Đây cũng là mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ đã có gia đình. Honda Lead tiêu chuẩn giá niêm yết 37,5 triệu đồng và 38,5 triệu đồng với Lead cao cấp.

Với độ cao yên xe chỉ 76 cm, khoảng cách gầm xe 138mm, Honda Lead cũng là một trong những mẫu xe phù hợp với phụ nữ có chiều cao khiêm tốn. Điểm nổi bật của Honda Lead, sàn để chân rộng rãi, phẳng, mang lại cảm giác thoải mái khi lái xe. Bề mặt sàn để chân có hoa văn sần chống trơn trượt khi để chân. Cốp chứa đồ có dung tích lên tới 37 lít, cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Xe được trang bị động cơ PGM – FI, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa 8,45 kW/ 8.500 vòng/ phút, mô men cực đại 11,6 N.m/ 5.000 vòng/ phút. Thiết kế thân xe hài hòa, kết hợp giữa bề mặt trơn mịn cùng những mảng khối góc cạnh và đường viền dọc thân tạo nên nét thanh lịch, sang trọng đầy cuốn hút trong thiết kế thân xe.

Tác giả bài viết: Cẩm Cù (theo phununews.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP