Du lịch

Những địa điểm bỏ hoang nhưng vô cùng hút khách du lịch

Trải qua một thời gian dài, những địa điểm bỏ hoang sau đây lại trở nên hút khách du lịch ưa thích khám phá những nơi cũ kỹ, bí ẩn.

Đường hầm tàu hỏa cũ ở Helensburgh, Scotland tồi tàn và không cách quá xa nhà ga đường sắt hiện tại. Đường hầm Helensburgh cũ mở cửa vào ngày 3/10/1888 và đóng cửa vào ngày 30/5/1915. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách có thể khám phá một cộng đồng đom đóm nhỏ sống bên trong.

Đường đua xe trượt tuyết Thế Vận Hội 1984 Bosnia và Herzegovina được xây dựng trên núi Trebevic, gần thủ đô Sarajevo của Bosnia và Herzegovina. Nó đã bị hư hại, bỏ hoang và chìm vào quên lãng. Hầu hết các công trình cho Thế vận hội mùa đông 1984 đã thành đống đổ nát vì bị bỏ mặc cũng như do chiến tranh. Hiện tại, địa điểm này chỉ phục vụ cho khách du lịch ghé thăm.

Lâu đài Bannerman, New York, Mỹ nằm ở trên sông Hudson. Francis Bannerman VI, chủ sở hữu một công ty cung cấp trang thiết bị quân đội Scotland, xây dựng nên tòa lâu đài mang tên mình vào năm 1901 để cất trữ súng, đại bác, đạn dược và các vật dụng khác của công ty ông. Lâu đài này bị tàn phá sau vụ cháy khủng khiếp vào năm 1969 và ngày nay, Bannerman trở thành một địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Du khách có thể đến lâu đài bằng thuyền du lịch hoặc thuyền kayak.

Lâu đài Miranda, Scotland, Vương Quốc Anh được xây dựng từ thế kỷ 19 theo phong cách kiến trúc “tân Gothic”. Trước đây, các gia đình thường tới đây nghỉ hè, quân đội Đức chiếm tòa lâu đài trong thời kỳ Thế chiến II. Miranda bị bỏ hoang từ năm 1991 sau khi thương vụ bán lâu đài để biến thành khách sạn không thành.

Great Train Graveyard, Bolivia được gọi là “nghĩa địa” tàu hỏa, nằm ở ngoại ô thành phố Uyuni. Những tàu hỏa ở đây được nhập từ Anh hồi thế kỷ 19. Hiện tại, đây là nơi chứa các đoàn tàu cũ của Bolivia. Địa danh này thu hút khách du lịch khám phá lịch sử.

Khu mỏ kim cương ở Kolmanskop, Namibia được phát hiện vào năm 1908 bởi những người định cư gốc Đức. Thị trấn đã trải qua một “cơn sốt kim cương” và nhanh chóng trở thành trung tâm đầu não trong khu vực. Vào năm 1954, thị trấn bị bỏ hoang hoàn toàn. Kể từ đó, thị trấn bị chôn vùi bởi cát của sa mạc Namabia. Ngày nay, chỉ khách du lịch ghé thăm Kolmanskop.

Đảo Ross, Ấn Độ là nơi có thị trấn ma với nhiều dấu tích cũ từ thế kỷ 19, thời thuộc địa Anh. Bị bỏ hoang từ thập niên 1940, hòn đảo đã bị thiên nhiên chiếm đóng hoàn toàn. Những căn nhà rộng lớn, một nhà thờ, các phòng hội trường và một khu sân vườn đều bị hư hỏng nặng, bao phủ bởi một khu rừng. Từ khi chấm dứt thời kỳ thuộc địa của Anh, đảo Ross bị lãng quên giữa Ấn Độ Dương. Đây là nơi cho bạn thấy hình ảnh của thế giới trông ra sao khi con người không còn chiếm đóng, thay vào đó là “mẹ thiên nhiên”.

Thị trấn Sorrento ở Italia bị bỏ hoang từ lâu hiện được phủ một màu xanh của cây dại.

Làng Cracao là thị trấn thuộc vùng Basilicata miền nam Italy. Thị trấn cổ đã bị bỏ hoang do thiên tai. Rất nhiều trận lở đất cũng như lũ lụt đã xảy ra ở đây và cuối cùng, thị trấn đã bị bỏ hoang sau trận động đất vào năm 1980. Hiện tại, Craco là điểm du lịch và quay phim nổi tiếng.

Ga tàu điện ngầm City Hall, New York, Mỹ tọa lạc bên dưới tòa thị chính New York mở cửa vào 1904 và dừng hoạt động từ năm 1945 vì lý do an toàn và an ninh. Với một sân ga cong đặc biệt, City Hall hiện chỉ được sử dụng để tàu số 6 quay đầu khi đổi chuyến ở nhà ga Brooklyn Bridge gần đó. City Hall được mệnh danh là “viên ngọc bị lãng quên” của thành phố New York.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP