Du lịch

Những bí ẩn "lạnh người" được tìm thấy bên dưới Nhà thờ Đức Bà (Paris) khi đang sửa chữa

Trong quá trình xây dựng lại Nhà Thờ Đức Bà (Paris, Pháp), người ta bất ngờ có những khám phá mà nhiều trang tin gọi là “lạnh người”, ngay ở bên dưới khu vực này.

Sau trận hỏa hoạn kinh hoảng vào năm 2019, Nhà thờ Đức Bà (Paris, Pháp) đang được xây dựng lại. Và những người tham gia xây dựng đã vừa tìm thấy những điều bí ẩn đến lạnh người ngay bên dưới khu vực này.

Bên dưới nhà thờ, người ta thấy một quan tài hình người, làm bằng chì, hiện tạm được gọi là “quan tài Tutankhamun”, dựa theo tên của vị Vua Ai Cập cổ đại. Ngoài ra là một số ngôi mộ, một đôi tay được đẽo thành, một bức tượng bán thân hình một người đàn ông có râu và một số đồ điêu khắc hình rau củ, theo tờ The Sun.

Quan tài hình người được tìm thấy bên dưới Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Getty.

Các nhà khảo cổ học đã dùng một chiếc camera cực nhỏ để quan sát bên trong quan tài thì nhìn thấy có vải, tóc và cái gối đầu làm bằng lá.

Điều kỳ lạ nữa là chiếc quan tài và thi thể bên trong được lưu giữ một cách hoàn hảo. Người ta cho rằng đây là quan tài của một nhân vật quyền cao chức trọng vào những năm 1300 (tức là thế kỷ thứ 14).

Vậy là những bí mật này đã được giữ bên dưới Nhà thờ Đức Bà khoảng 800 năm, và sẽ không ai khám phá ra nếu không có việc xây dựng lại này.

Những khám phá khác, bao gồm một đôi tay được đẽo thành. Ảnh: AFP.

Những gì mới được tìm thấy được miêu tả là có chất lượng rất tốt để nghiên cứu khoa học, theo Bộ Văn hóa Pháp. Việc khai quật sẽ được kéo dài đến ngày 25/3, chưa thể biết là còn những điều bí ẩn gì bên dưới nhà thờ nữa không và tất cả những điều đó có thể nói lên gì.

Theo tờ Bưu điện New York, những khám phá mới này có thể giúp chúng ta có cái nhìn mới mẻ về lịch sử của Nhà thờ Đức Bà, một công trình đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 12.

Lửa bùng lên ở Nhà thờ Đức Bà vào năm 2019. Ảnh: Thierry Mallet/ AP.

Nhà thờ Đức Bà đang được xây dựng lại rất khẩn trương, dự kiến sẽ mở cửa trở lại vào năm 2024.

Tác giả: Thục Hân

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP