Pháp luật

Nhóm đối tượng trộm chó "nổi hứng" cưỡng hiếp hai thiếu nữ

Trên đường đi bắt trộm chó, Tùng và đồng bọn gặp thanh niên chở 2 thiếu nữ trên xe máy nên nổi hứng bắt các bị hại vào vườn cây để hiếp dâm tập thể.

Cụ thể, ngày 10-4, TAND TP Hà Nội đưa Kiều Văn Tùng (SN 1992), Lê Minh Đức (SN 1994) và Lê Hoài Nam (SN 1996) cùng ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội ra xét xử về tội “Hiếp dâm” và “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Bị hại trong vụ án là cháu Hoàng Thị N. (SN 2002) và chị Lò Thị S. (SN 2001).

Theo cáo trạng truy tố, Tùng, Đức, Nam và Tạ Văn Đạt (SN 1991) cùng sinh ra và lớn lên ở xã Võng Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Nhóm thanh niên này thường tụ tập, chơi bời cùng nhau. Để có tiền tiêu xài cá nhân, 4 thanh niên trên đã rủ nhau đi trộm chó, bán lấy tiền.

Đêm 30-1-2018, Tùng, Nam, Đạt và Đức rủ nhau đi bắt trộm chó. Trước khi đi, các đối tượng tập trung tại nhà của Tạ Trường Thịnh (SN 1975, ở xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ) để lấy đồ nghề gồm: kiếm, dao, thòng lọng… Sau đó, Tùng chở Nam, Đạt chở Đức bằng xe máy đi dọc các tuyến đường thuộc khu vực huyện Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây (Hà Nội) tìm chó thả rông để bắt trộm.

Rạng sáng 4-1-2018, nhóm “đạo chích” chuyển địa bàn sang huyện Ba Vì. Khi đi đến khu vực thôn Việt Long (xã Tân Lĩnh), họ thấy xe máy do anh Đinh Công Quyền (SN 1998, ở huyện Ba Vì) điều khiển chở 2 thiếu nữ Hoàng Thị N. và Lò Thị S.

Thấy 2 cô gái xinh xắn, Tùng bảo đồng bọn đuổi theo xe của anh Quyền để trêu ghẹo. Đuổi theo được khoảng 1km, nhóm trộm chó bắt kịp xe của anh Quyền. Tại đây, Đạt vượt lên, chặn đầu xe của anh Quyền rồi bảo Đức cầm dao mang theo đuổi đánh người cầm lái.

Bất ngờ bị uy hiếp, anh Quyền sợ hãi bỏ lại xe và nữ thiếu nữ chạy thoát thân. Dục vọng nổi lên, Đạt, Tùng và Nam nảy sinh ý định hiếp dâm họ. Tùng lập tức hò đồng bọn đưa N. và S lên xe máy của các đối tượng tới vườn cây keo ở cánh đồng thôn Tây Vị (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây).

Tại đây, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp 2 thiếu nữ, rồi chở các bị hại đến khu vực cổng làng Nhân Lý (xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây) để họ tự bắt xe về. Ngay sau đó, các bị hại đã tìm đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Quá trình điều tra giải quyết vụ án, trong khi đồng bọn lần lượt bị bắt giữ thì Tạ Văn Đạt đã nhanh chân bỏ trốn nên được tách rút hồ sơ xử lý sau. Về phía các bị hại, ngoài việc đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng đồi bại còn đề nghị được bồi thường tổn thất về tình thần.

Đưa các bị cáo ra xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của Tùng và đồng bọn là đặc biệt nghiêm trọng. Từ đó đã quyết định tuyên phạt Kiều Văn Tùng 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 8 năm tù về tội “Hiếp dâm”, tổng hợp hình phạt là 28 năm tù.

Với 2 tội danh trên, Lê Minh Đức, Lê Hoài Nam cũng lần lượt bị tuyên phạt tổng cộng 25 năm tù và 26 năm tù.

Tác giả: Minh Long

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP