Thế giới

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc tay súng xông vào trường học ở Texas

Juan Carranza, nhân chứng tại hiện trường vụ xả súng ở Texas, cho biết người dân tại đó đã thúc giục cảnh sát xông vào trường khi nghi phạm Salvador Ramos nổ súng.

"Tiến vào đó!", một phụ nữ đã hét với cảnh sát khi Ramos nổ súng, ông Carranza kể lại trong ngày 25/5. Carranza nói rằng cảnh sát đã không xông vào ngay lúc đó.

Vài phút trước đó, ông Carranza đã thấy Salvador Ramos lái xe tải đâm xuống con mương ngoài trường học, lấy khẩu súng trường AR-15 và bắn vào hai người bên ngoài nhà tang lễ gần đó, không ai bị thương.

Ramos sau đó đã đọ súng với nhân viên an ninh, tiến vào bên trong trường và bắn 2 sĩ quan cảnh sát Uvalde bên ngoài, người phát ngôn Cơ quan An toàn Công cộng Texas (DPS) Travis Considine cho biết.

Nghi phạm sau đó đã xông vào lớp học và bắt đầu xả súng. "Tay súng đã cố thủ bằng cách khóa cửa và đã bắn vào những đứa trẻ và giáo viên trong phòng học", sĩ quan Christopher Olivarez của DPS nói với CNN, cho biết những người thiệt mạng ở cùng một lớp học.

Ông Carranza cho biết cảnh sát lẽ ra nên xông vào sớm hơn. "Họ có nhiều người, trong khi tay súng chỉ có một mình", ông nói.

Xe tải nằm dưới con mương được cho là của tay súng Salvador Ramos tại hiện trường ngày 24/5. Ảnh: Reuters.

Giám đốc DPS nói mất "khoảng 40 phút hoặc lâu hơn" kể từ khi Ramos nổ súng vào nhân viên an ninh của trường đến khi tay súng bị tiêu diệt bởi lực lượng Tuần tra Biên giới.

Quan chức lực lượng thực thi pháp luật cho biết cảnh sát gặp khó khi phá cửa và phải nhờ nhân viên mở bằng chìa khóa.

Các điều tra viên không phát hiện động cơ cho vụ tấn công. Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết Ramos không có tiền án hay tiền sử sức khỏe tâm thần.

Ông Abbott nói tay súng đã tiết lộ kế hoạch của mình lên Facebook trước vụ tấn công, Guardian đưa tin.

Thông báo đầu tiên cách vụ xả súng 30 phút, trong đó Ramos nói sẽ bắn bà mình. Lần thứ hai, tay súng tuyên bố: “Tôi đã bắn bà của mình”. Lần thông báo thứ 3 cách vụ xả súng 15 phút, với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học”.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP