Thể thao

Nhà ĐKVĐ Uzbekistan đánh rơi 3 điểm đáng tiếc ở trận đầu ra quân

Dù có được bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng nhà ĐKVĐ Uzbekistan đã không thể có được chiến thắng đầu tay khi để U23 Iran cầm hòa với tỷ số 1-1 sau hơn 90 phút thi đấu chính thức.

Ở trận ra quân, nhà đương kim vô địch Uzbekistan có cuộc tiếp đón đối thủ khá khó chơi là U23 Iran. Bước vào trận đấu, U23 Iran dâng cao pressing từ đầu. Điều này đã khiến U23 Uzbekistan gặp bất ngờ và khá khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Nhà đương kim vô địch Uzberkistan chỉ có được một điểm ở trận đấu ra quân.

Với dàn cầu thủ trẻ và đồng đều ở mọi tuyến, U23 Iran dễ dàng kiểm soát được trận đấu. Phút 24, Ali Shojaei có tình huống vô cùng thuận lợi khi trước mặt anh gần như là khung thành trống. Thế nhưng, cầu thủ này lại không tận dụng thành công khi đưa bóng đi ra ngoài.

U23 Uzbekistan dù không thể triển khai tấn công nhiều nhưng họ cũng có được điều mình cần là bàn thắng. Phút 38, Mojtaba Najarian bên phía Iran phạm lỗi với Bobir Abdixolikov trong vòng cấm, trọng tài cho U23 Uzbekistan hưởng phạt đền. Thủ quân Abdulla Abdullaev dễ dàng lập công từ chấm 11m giúp nhà ĐKVĐ chiếm lợi thế sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, U23 Iran đẩy mạnh tấn công khi liên tục dồn ép nhà đương kim vô địch phải lùi sâu về phòng ngự. Sau nhiều nỗ lực, điều gì đến cũng phải đến. Phút 58, từ tình huống ném biên mạnh của đồng đội, bóng đi lập bập trong vòng cấm của U23 Uzberkistan. Ghayedi đã rất nhanh chóng băng vào thực hiện liên tiếp hai tình huống dứt điểm mang về bàn thắng gỡ hòa cho U23 Iran.

Trong những phút thi đấu còn lại, dù cả hai đội rất có gắng trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng cả hai đều không thành công và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau hơn 90 phút thi đấu.

Ở một diễn biến khác, U23 Qatar bước vào giải đấu năm nay với quyết tâm giành chiếc cup vô địch bởi lẽ đội bóng này đã có những sự chuẩn bị khá tốt cho giải đấu năm nay. Ở lượt trận ra quân, U23 Qatar chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá yếu hơn mình là Syria nên mục tiêu của họ là 3 điểm.

U23 Qatar đã không giành được 3 điểm tại VCK U23 châu Á sau để U23 Syria cầm hòa với tỷ số 2-2.

Còn bên phía Syria, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng này vẫn đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 điểm ở trận ra quân nên đội bóng này vào sân với đội hình mạnh nhất của mình. Khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, U23 Qatar bất ngờ có bàn thắng ngay ở phút thứ nhất trong sự ngỡ ngàng của các CĐV của cả hai đội.

Ở bàn thua này, thủ thành Ghannam bên phía Syria đã có tình huống bắt bóng sai lầm tạo điều kiện cho tiền đạo Yusuf băng vào dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Qatar. Có được bàn thắng sớm, U23 Qatar tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép về phía khung thành đối phương.

Kết quả của lối chơi pressing này chính là bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U23 Qatar ở phút 22. Lần này hậu vệ Yosief Mohammad là người lúng túng đá phản lưới nhà. Bị dẫn trước 2 bàn, U23 dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 31, tiền đạo Barakat có pha đánh đầu khiến thủ thành Albakri không có cơ hội cản phá rút ngắn tỷ số xuống thành 1-2 cho U23 Syria.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần cân bằng hơn khi cả hai đội liên tục có được những tình huống ăn miếng trả miếng khá sắc nét. Tuy nhiên, U23 Qatar vẫn là đội thi đấu chủ động hơn còn các cầu thủ Syria tỏ ra khá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Bởi vậy, những tình huống dứt điểm của họ thường xuyên đi không chính xác hoặc bị hàng phòng ngự của U23 Qatar dễ dàng cản phá. Khi trận đấu đi về những phút thi đấu bù giờ, U23 Syria bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ Dali giúp đội bóng này có được 1 điểm quý giá.

  Từ khóa: Uzbekistan ,VCK U23 châu Á

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP