Cuộc sống

Người yêu cũ cô dâu đến tiệc cưới phá đám nhưng hành xử có học của chú rể mới là điều khiến cả hội hôn vỗ tay còn cô dâu bật khóc

Trong khi em cùng chồng đi chúc rượu, anh ta đứng bên cạnh, ghé tai chồng em nói: “Cậu muốn tôi nói chuyện thâm cung bí sử của tôi và cô dâu cho mọi người biết không”.

Bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân, em vừa bỡ ngỡ vừa run sợ. Trước đây trong chuyện tình cảm, em đã gặp phải không ít chông gai, niềm vui thì ít mà nước mắt thì nhiều. Chỉ hy vọng người đàn ông em lựa chọn là người đức độ, yêu vợ để bao dung cho những sai lầm trước đây của em.

Mối tình đầu của em kéo dài 7 năm trời. Ngày ấy, em yêu đương bồng bột nên bất chấp sự ngăn cấm của bố mẹ để đến với anh ta, một người đàn ông không nghề nghiệp, lại vũ phu, gia trưởng.

Có ai biết suốt quãng thời gian quen nhau, anh ta ăn uống, vui chơi bằng tiền của em. Mỗi khi không hài lòng chuyện gì, anh ta lại trút giận lên đầu em. Một người đàn ông như vậy, đáng lẽ em phải tỉnh ngộ từ sớm. Vậy mà 7 năm trời, em vẫn cung phụng, chiều chuộng anh ta vì nghĩ rằng mình có thể cảm hoá được tính khí của con người ấy.

Mỗi khi không hài lòng chuyện gì, anh ta lại trút giận lên đầu em. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi dứt khoát chia tay, em đã cắt đứt mọi liên hệ với người yêu cũ. Nhưng anh ta vẫn luôn đeo bám và làm phiền em. Anh ta bắt em phải chu cấp mỗi tháng 3 triệu để không gặp chồng em kể hết mọi chuyện quá khứ. Rằng em đã bỏ nhà theo anh ta như thế nào, và 7 năm trời em ăn ở cùng anh ta như vợ chồng.

Vì lo sợ và không dám đối diện sự thật, em đã làm theo yêu cầu ấy. Cho đến khi em chuẩn bị kết hôn, em quyết định nói toàn bộ sự thật cho chồng biết. Lúc đó em đã nghĩ, đám cưới có thể bị huỷ bỏ và chồng sẽ chia tay em vì không chấp nhận nổi sự thật kia. Nhưng thật may mắn, chồng em bao dung hơn những gì em nghĩ. Anh còn ôm em vào lòng và thủ thỉ:

“Sao không nói trước cho anh, lâu nay em đã phải chịu đựng đau khổ một mình như vậy à”.

Nghe những lời nói xúc động đó, cả hội hôn vỗ tay rần rần, còn em thì bật khóc. Ảnh minh họa: Internet

Có được sự cảm thông của chồng, em không gửi tiền cho người yêu cũ, cũng cắt đứt liên lạc với anh ta. Nào ngờ vào đúng ngày bọn em tổ chức hôn lễ, anh ta lại đến phá đám một lần nữa. Trong khi em cùng chồng đi chúc rượu, anh ta đứng bên cạnh, ghé tai chồng em nói:

“Cậu muốn tôi nói chuyện thâm cung bí sử của tôi và cô dâu cho mọi người biết không”.

Chồng em là một người có học. Anh cười:

“Cảm ơn anh, tôi sẽ thay anh làm điều đó”.

Thế là anh dắt tay em lên sân khấu, trước mặt quan khách, anh giới thiệu:

“Người đàn ông phía dưới là người yêu cũ của vợ tôi. Anh ấy nói rằng anh ấy và vợ tôi có 7 năm yêu nhau. Nhưng tôi rất tiếc phải nói với anh, 7 năm qua anh không thể giữ được cô ấy thì tôi sẽ là người trân trọng và mang lại hạnh phúc cho cô ấy”.

Nghe những lời nói xúc động đó, cả hội hôn vỗ tay rần rần, còn em thì bật khóc. Chồng em thật bao dung, anh chưa bao giờ xỉa xói em vì những chuyện trong quá khứ. Hy vọng sau này, tình cảm của bọn em mãi được như vậy. Còn bây giờ, em trân trọng hiện tại, em sẽ tận hưởng cuộc sống hạnh phúc này bên người đàn ông xứng đáng với tình cảm của mình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP