Thế giới

Người phụ nữ bị bắt cóc khi vừa xuống sân bay Thái Lan

Nạn nhân bị bỏ lại bên lề đường sau 13 ngày bị nhóm bắt cóc tha lôi khắp Thái Lan trong thời gian đợi tiền chuộc.

Jincai Chen (39 tuổi) bị bắt cóc tại sân bay Suvarnabhumi, thủ đô Bangkok, khi vừa hạ cánh sau chuyến bay từ Hong Kong tối 6/5, Coconut hôm qua đưa tin.

Ngay khi xuống máy bay, Jincai bị bốn người đàn ông Trung Quốc mặc đồ đen và một phụ nữ Thái Lan theo dõi. Camera trong sảnh sân bay cho thấy vừa xuất hiện, Jincai bị đôi nam nữ áp sát, kẹp ở giữa, trong khi một kẻ khác mặc sơ mi màu đỏ đi trước.

Nạn nhân cài kính trên đầu, mặc áo khoác sáng màu đi giữa một phụ nữ áo phông xanh và người đàn ông áo đen. Ảnh cắt từ video.

Sau khi qua cửa kiểm tra an ninh, hai thành viên khác của nhóm này xuất hiện tại chỗ lấy hành lý. Nhóm yêu cầu chồng của Jincai, Han Young Lim, người mang hai dòng máu Trung Quốc và Hàn Quốc, nộp 15 triệu baht (10,6 tỷ đồng) tiền chuộc. Tuy nhiên, anh này chỉ trả 10 triệu baht (7 tỷ đồng), từ chối đưa thêm phần còn lại và gọi điện báo cảnh sát vào ngày 18/5.

Trong thời gian bị bắt cóc, Jincai được đưa đến nhiều khách sạn và phòng trọ khắp Thái Lan. Cuối cùng, cô bị bỏ lại bên lề đường ở quận Bang Na, Bangkok, lúc 23h tối 19/5.

Ba trong số 5 tên bắt cóc trực tiếp bị ghi hình khi đang dẫn nạn nhân đi. Ảnh cắt từ video.

"Nhận được tin báo ngày 18/5, các nhân viên điều tra đã phát động một chiến dịch lớn, gây áp lực lên nhóm bắt cóc, khiến chúng phải thả người. Nạn nhân sẵn sàng làm chứng và chúng tôi cũng sẽ khai thác thêm thông tin từ chồng cô. Chúng tôi đang truy tìm những kẻ bắt cóc và cố gắng lấy lại số tiền chuộc", Bangkok Post dẫn lời thiếu tướng cảnh sát Surachate cho hay.

Theo thông tin từ cảnh sát, nhóm bắt cóc đã nhận được trợ giúp của 10 người Thái Lan ở sân bay, trong đó có một cảnh sát xuất nhập cảnh.

Thiếu tướng Surachate nói thêm: "Lệnh truy nã đã được ban hành cho bốn nghi phạm người Trung Quốc trốn khỏi Thái Lan ngay trong đêm 19/5. Chúng là Wenqui Sun, Ming Song, Dongliang Sun và Meiling Kai. Ngoài ra, chúng tôi đã nắm rõ tên của những người Thái Lan tham gia vụ việc và sẽ suy xét mức độ liên quan".

Jincai đến gặp gỡ các nhân viên cảnh sát điều tra vụ việc sau khi được nhóm bắt cóc thả ra. Ảnh: Viral Press.

Sân bay Suvarnabhumi là sân bay đông người thứ 20 trên thế giới, xử lý hơn 60 triệu lượt khách trong năm 2017. Tuy nhiên, sân bay này xuất hiện nhiều vi phạm an ninh. Hồi tháng 4, sĩ quan an ninh sân bay Thanat Rattana (25 tuổi) bị sa thải sau khi ăn cắp sấp tiền mặt của một du khách 89 tuổi.

Cùng tháng đó, bảo vệ an ninh sân bay, Busakom Somkwamdee (26 tuổi), lấy trộm đồ từ túi xách của hành khách khi qua máy soi X-quang.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: bắt cóc ,sân bay ,phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP