Thế giới

Người mẹ khuyết tật đẻ rơi trên taxi, con bị ngạt tím đen và điều kỳ diệu đã đến

Còn cách viện 10km, bà bầu khuyết tật đã đẻ rơi ngay trên taxi. Dù đứa trẻ bị tím đen và không cất tiếng khóc chào đời, nhưng phép màu đã đến với cả 2 mẹ con.

Sáng ngày 6/1, chị Triệu Thị Hương (SN 1995, dân tộc Dao ở Xóm Suối Mý - Xã Đú Sáng - Kim Bôi - Hòa Bình) đã xuất hiện những cơn đau bụng và có dấu hiệu chuyển dạ khi mới mang thai chưa đầy 35 tuần. Thấy vậy, gia đình lập tức bắt taxi đưa chị lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình gấp.

Khi di chuyển đến đỉnh dốc Cun, cách TP Hòa Bình khoảng 10km, sản phụ Hương bất ngờ lâm bồn ngay trên taxi. Lúc này, chỉ có mẹ đẻ cùng dì ruột của chị Hương đi cùng.

“Tôi say xe, em bé thì bị ngạt còn dụng cụ y tế cũng chẳng có thứ gì. Chúng tôi rất hoảng loạn, chỉ biết dùng tã kèm theo chiếc khăn nhỏ quấn vào người bé rồi tiếp tục đến viện”, bà Triệu Thị Kim (dì ruột chị Hương) chia sẻ.

Sản phụ Hương được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Kim, do chị Hương bị khuyết tật (bại não, khó vận động) nên gần như kiệt sức sau màn vượt cạn trên xe ô tô. Em bé bị ngạt nên người tím đen, dây rốn vẫn còn nguyên một bọc do thiếu dụng cụ cắt nên mọi người cứ nghĩ cháu sẽ không qua khỏi.

“Tưởng rằng hết hy vọng, nào ngờ cháu cất tiếng khóc oe oe khi gần tới bệnh viện. Chúng tôi mừng rơi nước mắt, chỉ biết giục taxi đi thật nhanh để đảm bảo an toàn cho 2 mẹ con”, bà Trinh ( mẹ chị Hương) tiếp lời.

Điều dưỡng Nam cho biết: “Khi đó tôi làm theo bản năng và trách nhiệm của một người thầy thuốc”.

Là người trực tiếp đưa mẹ con sản phụ Hương vào khoa sản, anh Đoàn Mạnh Nam (Điều dưỡng trưởng khoa Khám Bệnh - BV Đa khoa Hòa Bình) cho biết, đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp đẻ rơi trên xe đặc biệt đến vậy.

Mẹ và dì ruột của chị Hương đều nghĩ cháu bé không qua khỏi.

Theo điều dưỡng Nam, khi đưa chiếc xe taxi chở hai mẹ con vào đến nhà D6, anh đã chạy lên khoa Sơ sinh ở tầng 2 nhằm gọi đồng nghiệp xuống ứng cứu, sau đó tiếp tục nhờ một kíp nữa từ khoa Sản xuống hỗ trợ sản phụ.

““Tôi chỉ nghĩ đơn giản, người bệnh cần thì họ mới gọi đến mình. Sau khi tôi thông tin, các đồng nghiệp lập tức cắt rốn cho cháu bé rồi bế thẳng lên khoa Sơ sinh đưa vào lồng ấp. Kíp còn lại nhanh chóng cấp cứu và đưa sản phụ trẻ tuổi lên khoa Sản.

Các bác sĩ cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe taxi.

Sản phụ Hương có vấn đề về nhận thức nên khi mang thai đến tháng thứ 5, gia đình mới phát hiện ra và cũng không biết bố đứa trẻ là ai. Dù được thân nhân chăm sóc rất cẩn thận, nhưng vì người mẹ có sức khỏe không tốt nên cháu bé chào đời khi chưa đủ tháng.

Hiện tại, dù sức khỏe đã dần ổn định nhưng hai mẹ con chị Hương vẫn chưa được gặp nhau, mẹ vẫn chưa có sữa và em bé vẫn phải chăm sóc đặc biệt ở khoa Sơ sinh”, điều dưỡng Nam thông tin.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP