Thế giới

Người đi đường chết oan vì bị cửa sổ khách sạn rơi trúng

Một nữ du khách người Trung Quốc đã chết oan vì bị cánh cửa sổ từ khách sạn rơi trúng người. Hiện phía cảnh sát đã bắt giữ nữ lao công dọn vệ sinh tại khách sạn trên để điều tra xem có liên quan trực tiếp đến cái chết của cô gái kia hay không.

Nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết, nữ du khách xấu số tới từ Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc. Thời điểm xảy ra sự cố nghiêm trọng vào khoảng trước 10 giờ 30 phút sáng một chút, khi cô cùng bạn trai và một vài người bạn đang đi bộ dọc theo con phố Nathan, đến đoạn The Mira Hong Kong thì cánh cửa bất ngờ rơi xuống.

Ngay sau đó, nữ du khách trẻ được đưa đến bệnh viện Queen Elizabeth ở Yau Ma Tei nhưng rất tiếc cô không qua khỏi và mất lúc 12 giờ 16 phút cùng ngày. Còn bạn trai của cô này chỉ bị thương nhẹ do mảnh thủy tinh vỡ gây ra, sau khi được sơ cứu tại bệnh viện trên, anh đã được xuất viện về phòng.

Người lao công dọn vệ sinh của khách sạn cũng bị bắt giữ sau vụ tai nạn để phục vụ điều tra. Hiện tại phía cảnh sát vẫn đang tiếp tục làm việc với người phụ nữ 39 tuổi này để xác định rõ liệu cô có mở cửa sổ của căn phòng để thông gió vì có mùi thuốc lá hay không.

Đáng chú ý, tất cả các loại phòng liệt kê trên trang web của khách sạn đều là không hút thuốc nhưng không có bất cứ thông tin nào về chúng cả, ngoài ra phát ngôn viên của khách sạn Mira còn nhấn mạnh việc hút thuốc đã bị cấm ở tất cả các khu vực bên trong khách sạn.

Cánh cửa rơi xuống có kích thước 144 cm x 30 cm, được thiết kế 2 lớp, để mở 2 lớp cửa, cần phải có một chiếc chìa khóa đặc biệt.

Khi được hỏi tại sao cảnh sát đã bắt giữ người lao công, Thanh tra cấp cao Chan Ka-ying từ đội phòng chống tội phạm quận Yau Tsim nói rằng cửa sổ rơi xuống khi người phụ nữ kia đang mở nó ra. Cô cũng nhấn mạnh phía cảnh sát sẽ làm việc thêm với khách sạn nhằm xác định xem các quy trình làm sạch có cần phải mở cửa sổ hay không.

“Chúng tôi sẽ xem xét các khía cạnh khác như trách nhiệm của các bên liên quan như khách sạn và ban quản lý”.

Về phía mình, người đại diện cho khách sạn cũng đã lên tiếng bày tỏ sự chia buồn với gia đình nạn nhân: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ gia đình [nạn nhân]”.

Thông tin bên lề cho biết thêm, cũng vào lúc 12 giờ 15 phút trưa ngày 21/1, cánh cửa cũng rơi xuống từ một căn hộ thuộc khu đô thị Fu Shin Estate ở Tai Po. Rất may là không có ai bị thương, hiện phía cảnh sát cũng đang điều tra thêm nguyên nhân của sự cố.

Tác giả: Minh Kiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP