Trong tỉnh

Người dân Nghệ An đón tân quán quân Olympia Trần Thế Trung trở về

"Hy vọng thành công này sẽ mở ra một tiền lệ mới về kỳ tích khoa cử của trường, bên cạnh các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế”, Trần Thế Trung nói tại lễ đón.

Chiều tối 16/9, Sở GD&ĐT Nghệ An, trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức lễ đón Trần Thế Trung – tân quán quân cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 19.

Đúng 18h30, chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế bước xuống xe trong tiếng vỗ tay của thầy cô, bạn bè và người dân Nghệ An. Tiếng hô "Nhà vô địch Trần Thế Trung" vang rền ở ngôi trường chuyên xứ Nghệ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đón em Trần Thế Trung. Ảnh: Phạm Hòa.

"Chiến thắng của Trung không chỉ đem đến niềm vinh dự, tự hào cho nhà trường, ngành giáo dục tỉnh Nghệ An mà còn lan tỏa tinh thần hiếu học, chịu khó, vượt lên hoàn cảnh", thầy Ngô Sỹ Thủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu, nói.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành, chiến thắng của Trung là khát khao của nhiều thế hệ thầy trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu cũng như tỉnh nhà sau 3 lần có học sinh vào tới vòng chung kết "Đường lên đỉnh Olympia".

Thầy Ngô Sỹ Thủy, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Phan Bội Châu, dành tặng cây đàn cho Trần Thế Trung. Ảnh: Phạm Hòa.

Gửi lời cảm ơn đến mọi người, Trần Thế Trung nói: “Điều vui nhất là em đạt được ước mơ đem cầu truyền hình về cho trường Phan. Hy vọng thành công này sẽ mở ra một tiền lệ mới về kỳ tích khoa cử của trường, bên cạnh các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế”.

Trần Thế Trung gửi lời cảm ơn tới những người đã theo dõi và ủng hộ em suốt hành trình chinh phục đỉnh Olympia. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại chung kết Olympia năm 19, Trần Thế Trung giành chức vô địch với 245 điểm, vượt qua 3 đại diện khác đến từ Cần Thơ, Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Trả lời phỏng vấn ngay sau cuộc thi, nhà vô địch tiết lộ muốn dành chiến thắng cho người chị đã qua đời.

"Em muốn dành chiến thắng cho chị gái, người chia sẻ ước mơ thi Olympia từ rất sớm. Mong chị ở một nơi tốt đẹp hơn đang theo dõi trận chung kết. Cảm ơn chị đã ở bên em suốt những năm qua", Thế Trung nói.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP