Thế giới

Nghi phạm xả súng trường học Mỹ là học sinh 17 tuổi

Nghi phạm Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, bị từ chối bảo lãnh tại ngoại sau khi tấn công trường học khiến 10 người thiệt mạng.

Nghi phạm Dimitrios Pagourtzis, 17 tuổi, học sinh trường Santa Fe. Ảnh: Twitter.

Chính quyền Texas cho hay một học sinh 17 tuổi trang bị súng ngắn và súng lục hôm 18/5 đã tấn công vào trường trung học Santa Fe, bang Texas, nơi nghi phạm đang theo học, theo Reuters.

Nghi phạm được xác định là Dimitrios Pagourtzis, đã nổ súng trước 8h sáng vào lớp học vẽ. Học sinh và nhân viên nhà trường đã bỏ chạy khi thấy bạn cùng lớp bị thương và nhấn chuông báo cháy kêu gọi sơ tán.

Pagourtzis bị từ chối bảo lãnh khi xuất hiện trong phiên tòa cùng ngày, bị còng tay và mặc áo tù màu xanh. Cậu ta đồng ý khi được hỏi có muốn luật sư do tòa chỉ định không.

Học sinh trường Santa Fe khóc khi gặp bố mẹ. Ảnh: CNN.

10 người đã thiệt mạng, bao gồm 9 học sinh và một giáo viên. 10 người khác bị thương. Pagourtzis lấy súng từ bố, người có giấy phép sở hữu vũ khí hợp pháp. Hai cảnh sát học đường đã đương đầu với nghi phạm, trong đó một người bị thương, theo CNN. Pagourtzis khai rằng nổ súng vào mọi người với ý định giết họ. Nghi phạm cho hay không bắn những người mình thích trong trường bởi muốn họ sống để kể lại câu chuyện về mình.

"Cậu ta không chỉ muốn thực hiện vụ bắn giết, mà còn muốn tự tử sau đó", Thống đốc Texas Greg Abbott cho hay. "Nhưng cuối cùng, cậu ta không có dũng khí để tự tử".

Cảnh sát kiểm tra quanh trường Santa Fe. Ảnh: AP.

Đây là vụ xả súng ở trường học Mỹ thứ 22 trong năm nay và là vụ thứ ba trong vòng 8 ngày. Nhân chứng mô tả học sinh chạy ra khỏi trường khi nghe tiếng súng và tiếng chuông báo động. Các nhà chức trách tìm thấy thiết bị nổ gần trường và khu vực lân cận, Giám đốc Cảnh sát Học đường Santa Fe cho hay. Cảnh sát đã bắt giữ một nghi phạm nữa, cũng là học sinh, 18 tuổi, có thể chỉ đi cùng nhưng không tham gia vụ bắn giết.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP