Trong tỉnh

Nghệ An: Xử phạt 4 người đi chợ không đeo khẩu trang

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp với mức phạt theo quy định từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ngày 4/5, UBND TP Vinh chỉ đạo các phường, xã, lực lượng chức năng triển khai xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19.

Trên địa bàn TP Vinh, hầu hết người dân đều có ý thức tự giác trong việc đeo khẩu trang khi đi ra đường và đến chợ để mua bán.

Khu vực chợ Vinh và chợ đầu mối là chợ lớn nhất ở tỉnh Nghệ An

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít người không có ý thức tự giác để đeo khẩu trang phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 trường hợp với mức phạt theo quy định từ 1 đến 3 triệu đồng.

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 số lượng người dân ở TP Vinh trở về từ các tỉnh, thành trên cả nước sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rất đông nên có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trước tình hình đó, TP Vinh yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế tại trạm y tế phường, xã nơi lưu trú.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP