Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều học sinh là F0, Tx.Thái Hòa tạm dừng các hoạt động lễ hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Tx.Thái Hòa quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội và dịch vụ không thiết yếu.

Ngày 13/2, ông Đinh Thế Vinh, Phó Chủ tịch UBND Tx.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã ra quyết định tạm dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thị xã do tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Theo thống kê, từ ngày 28/1 đến 12/2, Tx.Thái Hòa đã ghi nhận tới 574 ca nhiễm Covid-19 mới. Chỉ tính riêng ngày 12/2 đã có 119 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, bệnh nhân đang điều trị tại khu vực thu dung là 67 ca, đang điều trị tại nhà là 398 ca.

Dịch đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Tx.Thái Hòa.

Đặc biệt, trên địa bàn phường Hòa Hiếu đang có “ổ dịch” vô cùng phức tạp. Từ ngày 2/2 đến 9/2, có 111 người nhiễm mới, trong đó có 28 học sinh, cụ thể: Tiểu học Hòa Hiếu 1 có 12 cháu, Tiểu học Hòa Hiếu 2 có 2 cháu, THCS Hòa Hiếu 1 có 1 cháu, THCS Hòa Hiếu 2 có 2 cháu, THPT Thái Hòa có 12 cháu.

Ngoài ra còn có 2 giáo viên cũng dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số người tiếp xúc gần với các F0 có nguy cơ lây nhiễm cao gần 400 F1, trong đó có 16 cán bộ giáo viên ở tất cả các khối học.

“Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên tại các cơ sở giáo dục, được sự đồng ý của Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã, Trung tâm Phòng chống dịch Covid-19 quyết định tạm dừng học trực tiếp tất cả các cấp học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn phường Hòa Hiếu. Tiến hành triển khai học trực tuyến đối với các cấp học THPT, THCS và tiểu học trên địa bàn từ 10/2 cho đến khi có thông báo mới”, Phó chủ tịch UBND thị xã nói.

Quyết định tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu.

Do dịch diễn biến phức tạp nên UBND Tx.Thái Hòa đã quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng như: Sân vận động, nhà văn hóa khối, xóm và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Tạm dừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, vũ trường, điểm truy cập internet; đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, cafe… khuyến khích mua hàng mang về, không tập trung ăn uống đông người.

Hòa Hiếu là phường cấp độ 4 ở Tx.Thái Hòa.

Đối với đám cưới, UBND Tx.Thái Hòa vận động, khuyến khích nhân dân cân nhắc tổ chức vào thời điểm đã công bố hết dịch; đối với việc tang, hạn chế số lượng người tham gia, thực hiện tốt 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, đối với các phường, khối, xóm cấp độ dịch mức độ 4 thì tạm dừng các dịch vụ ăn uống, họp chợ và các hoạt động tâm trung đông người phòng chống lây lan dịch bệnh. Hiện nay, Tx.Thái Hòa có 1 phường/xã được đánh giá cấp độ dịch cấp 4 là phường Hòa Hiếu.

Xe chuyển các bệnh nhân nặng đến bệnh viện dã chiến.

Theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 3896/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An, các địa phương đang ở cấp độ 4 thì dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, quán ăn chỉ được phép bán mang về, trừ nhà hàng thuộc cơ sở lưu trú phục vụ khách đang lưu trú.

Các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao khác như làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp, mát xa, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử hoặc các cơ sở khác do UBND tỉnh quyết định tùy theo tình hình diễn biến của dịch phải tạm ngừng hoạt động.

Các xã/phường có cấp độ dịch cấp 4 trên địa bàn tỉnh Nghệ An bao gồm: Phường Lê Mao, phường Trường Thi, phường Vinh Tân (Tp.Vinh); xã Mã Thành, xã Tiến Thành, xã Tân Thành, xã Đức Thành, xã Thịnh Thành (huyện Yên Thành); xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu); xã Đại Sơn, xã Trù Sơn (huyện Đô Lương); xã Thượng Tân Lộc (huyện Nam Đàn); phường Hòa Hiếu (Tx.Thái Hòa).

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP