Xã hội

Nghệ An: Gần 200 triệu đến với trẻ em miền núi trước thềm Trung thu

Tối ngày 10/9, CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã tổ chức Trung thu sớm cho hàng nghìn em nhỏ tại 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương”.

Được biết, xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) là một trong những địa phương ở vùng 135. Với hơn 1.940 nhân khẩu trong đó có 98% dân số là người dân tộc Thái, đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp nên vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là việc chăm sóc cho các em có một Tết Trung thu đầy đủ.

Các phóng viên, nhà báo chuẩn bị quà cho các em.


Sau một thời gian ngắn phát động, CLB Liên quân báo chí Nghệ An đã tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Tại chương trình, CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao 600 suất quà (gồm sữa tươi, vở học sinh, bánh kẹo) cho các em học sinh ở hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn; UBND huyện, công an huyện Quỳ Hợp trao 20 suất học bổng; đại diện ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn…

Những phần quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của các nhà hảo tâm


Đến với đêm hội, các em nhỏ không chỉ được nhận những phần quà ý nghĩa mà còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi nhộn nhịp, gắn kết yêu thương.

Ông Đinh Viết Hà, Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết: Đây là lần đầu tiên địa phương đón nhận một chương trình Tết Trung thu cho các trẻ em trên địa bàn có quy mô và rộn ràng như thế này. Chương trình càng có ý nghĩa hơn với sự chung tay của các nhà báo, phóng viên báo chí hoạt động ở địa bàn Nghệ An.

“Chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm từ các nhà báo, phóng viên thì các em sẽ luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”, ông Hà chia sẻ.

Đây là món quà ý nghĩa cho các em nhân ngày Trung thu


Nhà báo Lê Giáp, chủ nhiệm CLB Liên quân báo chí Nghệ An cho biết: “Với tấm lòng sẻ chia của những người cầm bút với các trẻ em miền núi, biên ải, những phần quà nhỏ từ chương trình Vầng trăng yêu thương hy vọng sẽ giúp các em đón một Trung thu ý nghĩa và ấm áp như những trẻ em ở trên mọi miền của Tổ quốc”.

“Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình từ các quý cơ quan, đơn vị và cá nhân đồng hành cùng các chương trình ý nghĩa vì cộng đồng, xã hội”, nhà báo Lê Giáp chia sẻ.

Hàng trăm em nhỏ tới tham gia chương trình


Được biết, đây là năm thứ tư liên tiếp, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình Vầng trăng yêu thương, với mong muốn đem đến một đêm Trung thu ấm áp, nhiều niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tác giả bài viết: PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP