Trong tỉnh

Nghệ An: Bất chấp lệnh cấm, xe tải vẫn nghênh ngang trên phố

Ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 70/2016/ QĐ-UBND về quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, trên nhiều tuyến đường của TP Vinh vẫn xuất hiện các loại xe tải trọng lớn rồng rắn lưu hành khiến người dân bức xúc.

Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 9 này, trên các trục đường Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Gia Thiều, Phùng Khắc Khoan, Tuệ Tĩnh…xe tải trọng lớn chở cát, vật liệu xây dựng vẫn nghênh ngang trên phố. Tại thời điểm tan tầm, lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua lại trên các tuyến đường nói trên rất lớn nhưng xe chở cát vẫn qua lại. Tại thời điểm cả ngày 20 và 21/9, chúng tôi luôn bắt gặp hàng loạt xe chở cát gắn lô gô của công ty TNHH Hoàng Phúc, Bình Nhi…chở đầy cát lưu thông từ hướng đê sông Lam vào nội thành với mật độ dày đặc.

“Tiếng động cơ gầm rú, khói bụi từ các xe chở cát chạy liên tục cả ngày khiến cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi bị đảo lộn. Chưa kể, cát từ các xe khi đi qua đây rơi vãi khắp đường ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông. Ngay như tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đây lâu nay đã xuống cấp, chính quyền nhiều lần tu sửa nhưng xe chở cát với tải trọng lớn vẫn hàng ngày cày nát. Chẳng hiểu các cơ quan chức năng đang ở đâu mà vẫn để cho xe tải liên tục lưu thông trên tuyến đường này?” – Một người dân sinh sống ngay cạnh đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khối Văn Trung, phường Hưng Dũng (TP Vinh) bức xúc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kể từ cuối năm 2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 70/2016/QĐ-UBND về việc hạn chế xe tải lưu thông vào TP Vinh. Cụ thể, theo quy định, tại các tuyến đường đã quy định tại thành phố Vinh, từ khung giờ 06h00 đến 22h00 hàng ngày cấm các loại xe ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 1.8 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động; Các loại xe ô tô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên. Theo Quyết định 70 thì những tuyến đường nói trên không hề nằm trong danh mục được phép lưu thông.

Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao các cơ quan chức năng ở Nghệ An vẫn “bật đèn xanh” cho các xe có dấu hiệu quá tải được phép di chuyển trên các tuyến đường này. Thực trạng nói trên không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn cho người đi đường trên địa bàn TP Vinh hiện nay.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP