Pháp luật

Ngăn chặn nhiều nhóm thanh thiếu niên ở đất Cảng bịt khẩu trang, đua xe trái phép

Công an TP.Hải Phòng vừa tiến hành bắt giữ, lập biên bản nhiều nhóm thanh niên trong độ tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi tụ tập đeo khẩu trang, che biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, gây bức xúc cho người dân thành phố.

Thời gian vừa qua trên địa bàn TP.Hải Phòng xuất hiện một số nhóm kín trên mạng xã hội hẹn nhau tụ tập thành đoàn, lạng lách đánh võng, nẹt pô gây mất an ninh trật tự. Thành viên của những nhóm này đa số là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi.

Một số thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép bị lập biên bản.

Ngoài hành vi đua xe nhóm đối tượng này còn dùng khẩu trang hoặc một số hình dán, vật dụng để che biển số nhằm trốn tránh việc phát hiện vi phạm thông qua camera của các lực lượng chức năng.

Trước thực trạng trên, phòng CSGT đường bộ, đường sắt – Công an TP.Hải Phòng kịp thời nắm tình hình những phức tạp, nguy hiểm và việc tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông không chỉ từ những hành vi của một số nhóm đối tượng.

Những nhóm thanh niên này lợi dụng khi màn đêm buông xuống, khi lực lượng tuần tra kiểm soát không có ở trên đường hoặc có nhưng lực lượng mỏng để tiến hành đua xe. Các đơn vị đã tăng cường ca công tác vào ban đêm, ca công tác ngoài giờ để tập trung xử lý nhóm đối tượng thanh thiếu niên đua xe, càn quấy, gây bất bình trong dư luận.

Phương tiện các đối tượng thanh thiếu niên sử dụng lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép chủ yếu là xe máy dưới 50 phân khối và xe máy điện.

Bước đầu đã kết hợp cùng với Công an các quận, huyện trên địa bàn kiểm tra phát hiện những trường hợp cầm đầu, kêu gọi thành lập hội nhóm trên mạng xã hội, thông báo cho gia đình và nhà trường cùng phối hợp xử lý, giáo dục vì các em đều thuộc độ tuổi học sinh và có nhận thức chưa đầy đủ về những việc trái pháp luật mình đang làm.

Đồng thời, bố trí tuần tra kiểm soát, xử lý tại một số điểm nóng như ngã tư Mê Linh, ngã tư Tam kỳ, phố đi bộ Tam Bạc…kiểm tra phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đông người, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng trên đường.

Theo đại diện phòng CSGT đường bộ, đường sắt, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục ra quân, bố trí các ca công tác vào thời gian ngoài giờ hoặc đêm khuya để đảm bảo tình hình an ninh trật tự cũng như an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP