Pháp luật

Ngăn chặn kịp thời 400 “quái xế” chuẩn bị đi bão

Hơn 400 “quái xế” trong hội South Vietnam Scooter Team (Đội tuyển xe tay ga nam Việt Nam) đang tụ tập giao lưu, xem bóng đá và chuẩn bị đi “bão” khi trận đấu giữa U23 Việt Nam-U23 Indonesia kết thúc thì bị Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an TP Thủ Đức ngăn chặn…

Tối 6/5, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh (Phòng CSGT) phối hợp với Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) lấy lời khai, lập hồ sơ xác minh, xử lý hơn 400 “quái xế”. Hơn 400 phương tiện, đa phần là xe tay ga đã qua độ chế được đưa về trụ sở.

Khoảng 400 thanh niên tụ tập tại một quán ở TP Thủ Đức.

Các phương tiện thời điểm phát hiện đa phần là xe tay ga đắt tiền.

Tất cả đều là thành viên của nhóm “South Vietnam Scooter Team - Đội tuyển xe tay ga nam Việt Nam” tụ tập để trao đổi kinh nghiệm "độ chế xe".

Chủ xe và phương tiện được đưa về trụ sở.

Sau khi "trao đổi" kinh nghiệm, nhóm "quái xế" này chuẩn bị xuống đường "bão" sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 indonesia kết thúc.

Theo thông tin ban đầu, thông qua trinh sát địa bàn và không gian mạng, Phòng CSGT phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội (facebook) có tên “South Vietnam Scooter Team - Đội tuyển xe tay ga nam Việt Nam” với hàng chục ngàn người tham gia. Đa phần các thành viên trong nhóm này đều là thanh niên chung một sở thích là đam mê xe tay ga độ chế.

Hàng trăm hội viên trong nhóm này đã tổ chức một buổi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm độ chế xe tay ga, địa điểm mà nhóm này hẹn nhau là một quán nằm trong hẻm 188, Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức. Các thành viên trong nhóm đồng loạt hưởng ứng sẽ cùng nhau tụ tập xem trận U23 Việt Nam-U23 Indonesia xong sẽ tổ chức đi “bão”.

Sau khi nắm được thông tin này chiều 6/5, Phòng CSGT đã phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức bất ngờ kiểm tra khu vực tụ tập của nhóm hội này. Thời điểm kiểm tra có hơn 400 xe tay ga, “xe cọp” dựng kín con hẻm trước quán. Các đơn vị phối hợp tổ chức phong tỏa khu vực quán và yêu cầu những người có mặt trong quán ngồi tại chỗ để kiểm tra hành chính.

Khu vực “giao lưu” của hội nhóm này có nhiều phương tiện xe tay ga, “xe cọp” đã qua độ chế được trưng bày. Các đơn vị phối hợp đã yêu cầu các thành viên trong nhóm xuất trình giấy tờ tùy thân và đưa 400 phương tiện về trụ sở.

Bước đâu Phòng CSGT sẽ xử phạt chủ 400 phương tiện này về hành vi đỗ đậu xe dưới lòng đường. Quá trình xác minh từng phương tiện, nếu các phương tiện này không có giấy tờ hợp lệ sẽ xử lý tiếp theo luật định.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP