Pháp luật

Nao lòng trước cảnh người nhà tiếp nhận thi thể tử tù Nguyễn Hải Dương

Sáng ngày 17/11, sau khi kết thúc quá trình thi hành án nhà chức trách đã bàn giao thi thể tử tù Nguyễn Hải Dương cho gia đình đưa về tổ chức an táng.

Theo một nguồn tin chia sẻ, vào lúc 3 giờ sáng ngày 17/11 tử tù Nguyễn Hải Dương được ăn bữa cơm cuối cùng trước giờ thi hành án. Sau đó, Dương đã được trích xuất khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước vào lúc 5 giờ sáng cùng ngày. Đến 6 giờ 30, tử tù Nguyễn Hải Dương bị đưa vào khu vực thi hành án của Bộ Công an tại tỉnh Bình Dương.

Tử tù Nguyễn Hải Dương.

Nguồn tin này cũng cho hay, quá trình thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc được chiếu trên màn hình bên ngoài. Một cán bộ trong đội thi hành án cho biết, do đã có sự chuẩn bị tâm lý từ trước nên trong suốt quá trình từ lúc bị dẫn giải ra xe đến khi lên bàn tiêm thuốc đốc, Nguyễn Hải Dương tỏ ra rất bình tĩnh. Nguyễn Hải Dương bị tiêm 3 mũi thuốc độc vào tay và tử vong ngay sau đó.

Đúng 7h40 sáng ngày 17/11, thi thể của từ tù Nguyễn Hải Dương được đưa tới nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Sau khi hoàn tất quá trình thi hành án, thi thể của tử tù Nguyễn Hải Dương đã được Đoàn cán bộ trại giam Bộ Công an phối hợp cùng với Công an tỉnh Bình Phước đưa về bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước bàn giao cho phía gia đình.

9 giờ sáng cùng ngày, nhà chức trách đã mở cửa nhà xác bệnh viện, bàn giao thi thể Dương cho người nhà tử tù. Người nhà Nguyễn Hải Dương sau đó đã tiến hành khâm niệm, rồi nhanh chóng đưa thì thể đi.

Do đã chuẩn bị tâm lý từ trước, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, cha tử tù Nguyễn Hải Dương) vẫn giữ được bình tĩnh, trong lúc tiếp nhận thi thể con trong khi mẹ và em gái của Dương đau đớn, khóc lóc vật vã suốt quá trình tiến hành khâm liệm.

Do đã chuẩn bị tâm lý từ trước, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, cha tử tù Nguyễn Hải Dương) vẫn giữ được bình tĩnh, trong lúc tiếp nhận thi thể con.

Mẹ và em gái tử tù Nguyễn Hải Dương. Chứng kiến cảnh người thân Nguyễn Hải Dương đau đớn, khóc lóc,.. nhiều người không khỏi nao lòng, thở dài thốt lên “cha mẹ sinh con trời sinh tính”.

Chứng kiến cảnh người nhà tử tù, đau đớn trong buổi tiếp nhận thi nhận, nhiều người không khỏi nao lòng. Tử tù này đã phải trả giá cho lỗi lầm của mình. Chỉ có nỗi đau trong lòng người thân của gia đình nạn nhân và chính gia đình của hung thủ thì vẫn còn yên đó.

Biết tin tử tù Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước, rất nhiều người dân đã bỏ công, bỏ việc tới khu vực nhà xác bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước theo dõi.

Theo người nhà Nguyễn Hải Dương, sau khi tiếp nhận thi thể, gia đình sẽ đưa đi hỏa táng, gửi tro cốt của tử tù này vào một ngôi chùa tại tỉnh Bình Dương.

Tác giả: Giang Tử

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP