Xã hội

Nạn nhân vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương kể lại giây phút hoảng loạn kinh hoàng

‘Lúc hoảng loạn mạnh ai nấy chạy, tôi chạy vô toilet nhưng khói tràn vào nên tôi lên tầng thượng định nhảy lầu nhưng mọi người bảo đừng nhảy. May mắn lực lượng PCCC đến dùng xe thang cứu', nạn nhân vụ cháy quán karaoke Bình Dương run run kể.

Một số nạn nhân vụ cháy quán karaoke được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa An Phú gần hiện trường - Ảnh: BÁ SƠN

Một vụ cháy đã cướp đi mạng sống của 12 người và nhiều người bị thương tại quán karaoke trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An vào đêm 6-9, để lại nỗi đau quá lớn cho gia đình, người thân các nạn nhân…

Điều đau lòng là sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng chức năng vào bên trong quán karaoke phát hiện nhiều thi thể chết cháy, xe cứu thương liên tục hú còi ra vào hiện trường, hình ảnh tang thương bao trùm khu phố.

Là người may mắn sống sót và được cứu, chị Quỳnh (nhân viên quán karaoke) đang nằm tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại: "Khi đó tôi cùng các nhân viên khác trong phòng nhân viên thì ngửi thấy mùi khét, sau đó khói bốc lên mù mịt.

Tôi vừa mở cửa thì khói cuồn cuộn vào, nhiều tiếng la hét vang lên. Tôi chạy vào toilet ẩn núp nhưng khói cũng tràn vào nên chạy lên tầng thượng. Trong lúc hoảng loạn mạnh ai nấy chạy, nhiều đồng nghiệp không chạy kịp không biết giờ ra sao".

Chị Quỳnh may mắn thoát nạn, đang điều trị tại bệnh viện - Video: BÁ SƠN

Theo chị Quỳnh, lúc chị mở cửa phòng ra chạy lên tầng thượng thì trong cầu thang khói lửa đã bùng lên dữ dội, khó khăn lắm chị mới chạy được lên tầng thượng.

"Vừa chạy lên, tôi định nhảy lầu thoát thân, nhưng mọi người ở dưới đất kêu đừng nhảy xuống. May mắn, ít phút sau, các anh lính cứu hỏa đến đưa xe thang lên cứu tôi xuống đất rồi đưa vào bệnh viện. Lúc đó tôi nhảy thì giờ không biết ra sao...", chị Quỳnh nhớ lại.

Ngay khi phát hiện đám cháy, rất đông người dân địa phương đã đến ứng cứu nhưng do ngọn lửa quá lớn nên không ai có thể tiếp cận.

Bác sĩ Nguyễn Đình Đạt (khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú) kể vào đêm xảy ra vụ cháy, khoa cấp cứu tiếp từng đợt, ô tô chở rất nhiều nạn nhân tới. Các nạn nhân đều trong tình trạng mặt đen thui, có người bị gãy tay chân, chấn thương sọ não…

Các nhân viên y tế đã ngay lập tức huy động toàn bộ bình oxy đang có để cấp cứu cho các nạn nhân, sau đó phân loại bệnh nhân.

Chỉ riêng Bệnh viện Đa khoa An Phú đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Tới sáng 7-9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Còn các nạn nhân khác bị thương nhẹ hơn đã về nhà.

Trong sáng 7-9, ông Nguyễn Thanh Tâm - chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương - và lực lượng chức năng đã vào bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân.

Khói tiếp tục bốc lên khi trận mưa bắt đầu nặng hạt lúc 11h30 trưa 7-9 - Ảnh: T.T.D.

Chưa xác định danh tính 12 nạn nhân

Theo Công an tỉnh Bình Dương, quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) có 30 phòng hát. Đám cháy bùng phát tại tầng 2 của quán vào tối 6-9. Công an tỉnh đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang để tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất.

Đối với 12 nạn nhân tử vong, trong đó có nhiều nhân viên của quán, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể. Thi thể các nạn nhân được đưa về Trung tâm Y tế thành phố Thuận An để tiếp tục làm rõ.

Đoàn cơ quan chức năng thành phố Thuận An thăm hỏi các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: BÁ SƠN

Cột khói bốc ngùn ngụt từ quán karaoke sáng 7-9 - Ảnh: MINH HÒA

Tác giả: BÁ SƠN - MINH HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP