Cuộc sống

Nam thanh niên lo lắng khi bạn gái nói đã sẵn sàng cho "chuyện ấy"

Tâm sự của chàng trai tuổi 20 và những bỡ ngỡ khi đối mặt với "lần đầu tiên", mong muốn mang lại màn trình diễn hoàn hảo cho bạn gái nhưng lại lo sẽ thất bại.

Ảnh minh họa: Getty Images.

"Tụi em hẹn hò đã được tầm 6 tháng, sau nhiều lần rậm rịch muốn "vượt rào" mà cả hai đứa đều thấy sợ rồi lại muốn giữ thì đến hôm nay bạn gái em nói cô ấy đã sẵn sàng. Vấn đề nằm ở chỗ, em chưa có đủ dũng khí.

Bạn gái em chưa từng làm chuyện ấy, cho nên em càng cảm thấy áp lực, em sợ lần đầu tiên đó sẽ không hoàn hảo, sợ sẽ làm cô ấy thất vọng hay làm cô ấy đau.

Tụi em vẫn đang ở tuổi đôi mươi, quen nhau qua bạn bè chung học cùng đại học. Trước đây khi hai đứa ở riêng bên nhau tụi em cũng có những hành động âu yếm bày tỏ tình cảm nhưng chưa bao giờ đi tới tận cùng cả.

Lần đầu tiên em bảo cô ấy sang chỗ em ngủ qua đêm thì cô ấy nói cần thêm thời gian cho mối quan hệ này. Em tôn trọng và đồng ý với cô ấy, sẵn sàng đợi cho đến khi bạn gái em thấy thật thoải mái.

Cô ấy vẫn nói không cho đến cuối tuần vừa rồi thì bảo "em đã sẵn sàng". Lúc ấy em vô cùng phấn khích. Tụi em lên kế hoạch cho một buổi tối lãng mạn bên nhau, nhưng khi thời khắc đến, em lại cảm thấy rất bối rối, tới nỗi phải giả vờ là mình bị mệt.

Bây giờ bạn gái em lại tưởng là em không muốn cô ấy, mỡ dâng tận miệng rồi còn từ chối. Cô ấy cũng hoài nghi rằng em đã hết yêu vì phải đợi chờ cô ấy lâu quá.

Em cần phải làm gì để cho bạn gái hiểu tâm tư của mình? Nếu em nói mình cảm thấy bối rối, căng thẳng, áp lực thì bạn gái em có tin không? Cô ấy có hoài nghi em "bất lực" không, khi ở tuổi em bọn con trai xung quanh nhiều đứa đã rất dạn dĩ với chuyện gần gũi bạn gái.

Em cũng hiểu rằng cách chứng minh đơn giản nhất là dành cho bạn gái một đêm thăng hoa nhưng chỉ nghĩ đến thôi là em đã áp lực, lo mình không mang lại được màn trình diễn như mong đợi cho cô ấy"...

Ai cũng có lần đầu tiên, và trái với tưởng tượng của nhiều người về một lần đầu tiên đầy thơ mộng/ hoàn hảo, trong thực tế, đây là "bước thử nghiệm" khi hai người còn chưa hiểu rõ về cơ thể của nhau.

Đừng đặt nặng sự "hoàn hảo" trong lần yêu đầu, bởi lần yêu đầu là nơi tập trung cho sự biểu lộ cảm xúc dành cho nhau. Hãy để những nụ hôn, những va chạm cơ thể dẫn dắt, mọi chuyện sau đó sẽ diễn ra một cách tự nhiên.

Điều quan trọng là ở tuổi này, các bạn trẻ cần có ý thức về tình dục an toàn, không để những hậu quả ngoài ý muốn của chuyện yêu làm ảnh hưởng đến dự định tương lai và sức khỏe của cả hai người, đặc biệt là ảnh hưởng đến bạn gái.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP