Pháp luật

Nam thanh niên giả sát thủ để cướp tiền trong chung cư cao cấp

Đối tượng nói mình được thuê để sát hại vợ chồng, con cái gia chủ nhằm buộc họ đưa ra tài sản. Có tiền, nam thanh niên vờ gọi điện thoại cho đồng bọn, nói không phải canh ở cổng trường học vì không nỡ giết.

Ngày 15/1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Tuấn Việt (SN 1986, ở Hà Đông, Hà Nội) án 14 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là người phụ nữ tên Minh, sống trong một chung cư cao cấp trên đường Thụy Khuê (Hà Nội).

Theo cáo trạng, Việt làm lái xe cho ngân hàng Quân đội và thường qua lại nhà một cán bộ ngân hàng này vốn ở cùng chung cư với bà Minh. Vì vậy, Việt biết gia đình bà có điều kiện kinh tế và nắm thời gian, giờ giấc của vợ chồng bà.

Cuối tháng 9/2018, do cần tiền trả nợ nên đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản của bà Minh. Rạng sáng ngày 2/10/2018, Việt mang theo 1 khẩu súng nhựa đồ chơi, khẩu trang, áo khoác... và bắt taxi tới khu chung cư cao cấp.

Đối tượng biết chồng bà Minh chưa đi làm nên đã đi cầu thang bộ tới chiếu nghỉ giữa tầng 22 - 23 ngồi đợi. Đến 8h cùng ngày, Việt tiến tới bấm chuông cửa, nói với bà Minh: “Chị cất giày dép vào cho thợ làm”.

Nghĩ Việt là công nhân sửa chữa nên người phụ nữ mở cửa, hỏi sửa chữa những gì. Đáp lại, đối tượng nói phải đục sàn đến sát cửa nhà nên bà Minh phản đối nhưng lúc này Việt đã bước vào nhà, giả vờ tìm mũi khoan.

Bị gia chủ yêu cầu ra ngoài, Việt nhanh tay khóa cửa rồi rút khẩu súng nhựa ra, nói: “Em được lệnh thủ tiêu anh chị và các cháu”. Thấy vậy, bà Minh sợ hãi, đề nghị Việt lấy tiền và đã đưa cho đối tượng này 1 tỷ đồng. Có tiền, đối tượng lấy điện thoại vờ gọi, nói: “Chúng mày về đi không phải canh cổng trường nó nữa, nhìn chị này tao không nỡ giết”.

Việt cũng rút đầu thu camera trong nhà, đe dọa gia chủ không được gọi điện thoại trước khi tẩu thoát. Nam thanh niên bắt taxi sang khu vực Long Biên (Hà Nội) và đã vứt quần áo, súng nhựa, đầu thu camera xuống bãi bồi dưới cầu Chương Dương.

Tiếp đến, đối tượng dùng số tiền trên trả nợ cho nhiều người và gửi tại nhà người quen 500 triệu đồng. Ngày 5/10/2018, Nguyễn Tuấn Việt bị công an bắt giữ. Trước khi vụ án được xét xử, Công an Hà Nội cũng thu hồi và ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại cho bà Minh 795,5 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP