Giáo dục

Nam sinh Lai Châu chiến thắng áp đảo, phá kỷ lục phần thi khởi động Olympia

Nguyễn Hữu Đạt, học sinh Trường THPT Than Uyên (Lai Châu) đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc thi tuần Olympia và xuất sắc giành được 150 điểm trong phần thi Khởi động.

Nguyễn Hữu Đạt giành vòng nguyệt quế với phần thi khởi động xuất sắc.

Trận tuần 3 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng ngày 12/12) chứng kiến 4 nhà leo núi tranh tài: Nguyễn Ngọc Phương Linh (PTDTNT Hà Nội), Nguyễn Hữu Đạt (THPT Than Uyên, Lai Châu), Phạm Sơn Nam (THPT Hàm Yên, Tuyên Quang) và Vũ Thị Tuyết Anh (THPT Liên Hà, Hà Nội).

Phần thi Khởi động, Hữu Đạt đã có màn trình diễn xuất sắc khi đạt tới 90 điểm trong 2 lượt thi 30 giây và 60 giây. Sang lượt thi 90 giây, Hữu Đạt đã nâng điểm số lên 150 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi. Xếp sau là Phương Linh 30 điểm; Sơn Nam và Tuyết Anh cùng được 10 điểm.

Với số điểm 150 trong phần thi Khởi động, Hữu Đạt đã phá kỷ lục của phần thi khởi động của Olympia năm thứ 22 đến thời điểm hiện tại.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên không có thí sinh nào đưa ra đáp án đúng. Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Bát Xát, Sa Pa, Si Ma Cai là một số địa danh thuộc tỉnh nào? Cả bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Lào Cai".

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Biển nào thuộc Thái Bình Dương, có diện tích 3,447 triệu kilomet vuông? Ngay sau câu hỏi, Hữu Đạt đã nhấn chuông trả lời từ khóa là "Sông Hồng" để khép lại phần thi vượt chướng ngại vật cùng vị trí dẫn đầu 200 điểm. Tiếp sau là Phương Linh 40 điểm, Sơn Nam, Tuyết Anh cùng được 20 điểm

Hữu Đạt là thí sinh xuất sắc nhất.

Phần thi Tăng tốc, chứng kiến sự bứt phá của Tuyết Anh khi em trả lời đúng tất cả 4 câu hỏi trong đó có 2 câu nhanh nhất để đem về thêm 140 điểm. Phương Linh trả lời đúng 3 câu hỏi để mang về thêm 60 điểm. Kết thúc phần thi, Hữu Đạt tiếp tục dẫn đầu với 260, Tuyết Anh 160 điểm, Phương Linh 100 điểm, Sơn Nam 70 điểm.

Phần thi Về đích, Hữu Đạt lựa chọn hai câu hỏi có giá trị 20 điểm và Ngôi sao hy vọng cho câu đầu tiên, nhưng không thành công và về chỗ với 240 điểm. Sơn Nam đã giành quyền trả lời câu thứ hai, nhưng không chính xác. Tuyết Anh lựa chọn hai câu hỏi có giá trị 20 điểm, trả lời chính xác câu đầu tiên, nhưng không thể giành được điểm trong câu thứ hai có chọn Ngôi sao hy vọng và về chỗ với 160 điểm.

Các thí sinh tham dự cuộc thi.

Phương Linh lựa chọn hai câu hỏi có giá trị 20 điểm, nhưng không thể giành được điểm số. Riêng câu đầu tiên cô để Hữu Đạt có cơ hội trả lời và ghi điểm. Cô về chỗ với 80 điểm. Sơn Nam có 60 điểm và chọn gói câu hỏi 20 và 40 điểm nhưng không cải thiện được điểm số.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Hữu Đạt giành được vòng nguyệt quế với 260 điểm. Vũ Thị Tuyết Anh về nhì với 160 điểm. Cùng về thứ ba là Nguyễn Ngọc Phương Linh 80 điểm và Phạm Sơn Nam 60 điểm.

Sau trận thi tuần 3 đã diễn ra phần thi phụ để xác định thí sinh có điểm nhì cao điểm nhất để vào thi tháng, giữa Chu Văn An (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) và Đỗ Trọng Dương (THPT Sơn Tây, Hà Nội). Kết quả, Chu Văn An đã giành chiến thắng.

Trận thi tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 xác định được bốn thí sinh tranh tài, gồm: Phạm Thế Cường (THPT Nguyễn Đức Thuận, Nam Định), Phạm Tiến Huy (THPT Nguyễn Du, Thái Bình), Nguyễn Hữu Đạt (THPT Than Uyên, Lai Châu) và Chu Văn An (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP