Thể thao

Mức độ "nguy hiểm" của HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á?

HLV Park Hang-seo đang được đánh giá là HLV hay nhất và “nguy hiểm” nhất châu Á bởi tài thao lược cũng như xoay chuyển trận đấu của ông.

Sau tấm HCV SEA Games, thầy trò HLV Park tiếp tục luyện tập để cùng nhau đi đến cái đích cao hơn đó chính là mục tiêu tại VCK U23 châu Á.

Nhiều giới chuyên gia nhận định, HLV Park Hang-seo sẽ làm mới mình tại U23 châu Á với những con người mới, lối chơi mới và phong thái mới.

Nhận định thêm về mức độ nguy hiểm của HLV Park Hang-seo tại giải đấu này, anh Nguyễn Văn Luận (CĐV nhiệt thành FC Phố Hiến) cho biết: “Trận đấu nào của thầy trò HLV Park Hang-seo tôi cũng chăm chú theo dõi. Phải nói, thầy Park quá cao tay từ cách sử dụng con người đến lối chơi. Ngồi trên hàng ghế khán giả chúng tôi liên tục thót tim nhưng bên dưới thầy Park vẫn ra ám hiệu cho học trò của mình hãy bình tĩnh thi đấu”.

Theo anh Luận, ông Park Hang-seo luôn đúng trong các tính toán chiến thuật tại nhiều mùa giải. Như tại SEA Games 30 vừa qua, ông chỉ triệu tập đúng 2 tiền đạo trên hàng công là Tiến Linh – Đức Chinh Và hai cầu thủ này đã không làm người thầy của mình thất vọng. Đức Chinh được biết đến với những pha đá đầu đầy đẳng cấp, còn Tiến Linh thì xuất thần ở mỗi trận đấu.

Chúng ta nhìn thấy rõ hơn ở khả năng chọn người, sử dụng từng cầu thủ của HLV Park Hang-seo. Ông biết lựa chọn để làm thế nào phát huy được khả năng của họ trong từng trận đấu. Và khi người hâm mộ tranh cãi về việc lựa chọn Bùi Tiến Dũng hay Văn Toản bắt ở những trận đấu quan trọng thì ông xin phép được giữ bí mật. Hơn ai hết, ông là người đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình sau những sai lầm của họ. Một lần người ông khiến người trong giới bóng đá phải nể phục.

Tại giải U23 châu Á, thành phần lực lượng của thầy Park đã thay đổi khá lớn, thậm chí thiếu một số cầu thủ xuất sắc. Nhưng, thầy Park vẫn tự tin vào lứa học trò mới của mình. Bởi, thiếu mắt xích quan trọng nào HLV Park Hang-seo sẽ thay thế mắt xích khác. Ông sẽ hóa giải những bài toán khó tại U23 châu Á bằng những sự tính toán riêng của mình.

Chắc chắn, HLV Park Hang-seo sẽ giữ mình núp gió để rồi tung đòn bất ngờ khó có. Ông sẽ giúp học trò của mình có được tâm lý thỏa mái, tự tin nhất cỏ thể.

VCK U23 châu Á 2020 đang đến sẽ như động lực, cũng là thách thức của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và các đối thủ tại U23 châu Á sẽ phải dè chừng vị chiến lược gia của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy chờ những điều tươi mới nhất từ HLV Park Hang-seo.

Thành tích ấn tượng của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam: Á quân giải U23 châu Á năm 2018, vào tứ kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đoạt HCV bóng đá nam SEA Games lần thứ 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP