Trong tỉnh

Mưa lớn kéo dài tại Nghệ An, tuyến đường sắt bị tê liệt

Mưa lớn suốt đêm mồng 9 và rạng sáng 10/10 đã khiến đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn Nghệ An bị ngập sâu, nhiều đoàn tàu phải dừng hành trình chờ nước rút.

Trưa 10/10, ông Trần Quỳnh Long, Đội trưởng Đội CSGT đường sắt (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An) cho biết: “Mưa lớn suốt đêm mồng 9 và rạng sáng 10/10 đã khiến đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn Nghệ An bị ngập sâu. Đến thời điểm hiện tại tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua địa bàn Nghệ An đang bị ngập nước và đất đá rơi vãi khiến nhiều chuyến tàu phải dừng hành trình.

Tuyến đường sắt qua phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai bị ngập và sạt lở.

Cụ thể, tuyến đường sắt tại thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc), ga Mỹ Lý (Diễn Châu) và phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai) đang bị ngập trong nước. Nhiều vị trí bị đất đá sạt lở chắn đường tàu và nước ngập sâu hơn 50cm.

Sau khi sự việc xảy ra, CSGT đường sắt đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng và ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường các điểm xung yếu trên tuyến đường sắt.

Để đảm bảo an toàn, nhiều chuyến tàu buộc phải dừng chờ từ sáng 10/10 đến khi nước rút mới có thể tiếp tục di chuyển.

Các cơ quan chức năng chỉ đạo công tác khắc phục tuyến đường sắt.

Đến 11h trưa 10/10, sau khi gia cố đường ray và các điểm sạt lở đất đá tại tuyến đường sắt qua địa bàn phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai) các cơ quan chức năng đã cho tàu di chuyển. Tuy nhiên, đoàn tàu Bắc –Nam cũng chỉ lưu thông với tốc độ chậm, khoảng 5km/h, ông Trần Quỳnh Long cho biết thêm.

Hiện tại nước đang có dấu hiệu rút dần nhưng rất chậm. Một số chuyến tàu vẫn buộc phải dừng chờ nước rút mới có thể tiếp tục hành trình.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP