Thế giới

Một người treo cổ phản đối vây bắt sư Thái bị tố tham ô

Một người đàn ông trung niên đã treo cổ tự vẫn đêm 25/2 nhằm phản đối chiến dịch rầm rộ của cảnh sát Thái Lan để truy bắt trụ trì chùa Dhammakaya bị tố tham ô.

Theo báo The Nation, người đàn ông mặc đồ đen và leo lên trụ sở một đài phát thanh địa phương ở tỉnh Pathum Thani vào tối ngày 25/2. Ông mang theo bảng hiệu với nội dung cảnh sát và lực lượng an ninh phải kết thúc việc bao vây chùa Dhammakaya.

"Hủy bỏ Đạo luật 44 và rời khỏi đây trước 21h hoặc các người sẽ đi nhặt thi thể của tôi", ông viết trên tấm bảng.
Các nhà sư đối đầu cảnh sát bao vây chùa Dhammakaya. Ảnh: Reuters.
Đạo luật 44 do Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ban hành, được lý giải rằng đây là điều cần thiết để hỗ trợ tìm kiếm trong ngôi chùa Dhammakaya rộng hàng trăm hecta. Vị trụ trì Phra Dhammachayo đến nay vẫn đang biến mất bí ẩn. Ông bị cáo buộc tham ô và rửa tiền.

Sau khi được cảnh sát thuyết phục, người đàn ông đã chịu trèo xuống từ đỉnh cột ăng ten. Tuy nhiên, khi được nửa đường, ông bất ngờ quàng dây ngang cổ rồi nhảy xuống.

Đội cứu hộ phải mất 30 phút để đưa nạn nhân khỏi hiện trường và chuyển đến bệnh viện, nhưng ông đã qua đời.

Sau khi hay tin về vụ việc, báo Bangkok Post cho biết Thủ tướng Prayut đã gửi lời chia buồn đến gia đình người đàn ông này.

"Tai nạn này nên là lời nhắc nhở đối với toàn xã hội, đặc biệt là những nhà sư và người tu hành ở chùa Dhammakaya. Họ không nên để chuyện này xảy ra. Họ không nên tận dụng sự trung thành của những người vô tội để bảo vệ cho các việc làm sai trái. Thế mà sau vụ việc, nhà chùa tuyên bố người quá cố không phải là môn đồ của chùa", phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd nói ngày 26/2.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP