Pháp luật

Một cảnh sát Singapore trộm 3 thỏi vàng của bà già 84 tuổi

Thua lỗ cổ phiếu và cá cược bóng đá, một cảnh sát Singapore đã lấy trộm 3 thỏi vàng trị giá gần 14.000 USD từ cụ bà 84 tuổi.

Theo The Straits Times, Tan Bing Ren, 21 tuổi, đang là cảnh sát tình nguyện khi lấy trộm 3 thỏi vàng của bà Tjang Siang Le tại căn hộ của nạn nhân vào tháng 11/2015. Tại phiên xét xử ngày 14/3, tòa tuyên án nam thanh niên 16 tháng tù giam.
Tan Bing Ren bị kết án 16 tháng tù giam. Ảnh: Straits Times.

Tan bị cáo buộc đã đánh cắp một thỏi vàng của bà Tjang ngày 24/11/2015, khi đến nhà bà để điều tra cùng đồng nghiệp.

Tan đã "tranh thủ" lấy đi số vàng khi đến điều tra người giúp việc của bà ăn trộm đồ. Bà Tjang đã cho cảnh sát xem két sắt và đặt 4 thỏi vàng lên giường. Tan đã nhanh tay "chôm" một thỏi vàng được đặt cạnh anh khi đồng nghiệp và bà Tjang không chú ý.

Ngày 30/11/2015, nam cảnh sát tình nguyện đến thăm bà Tjang với lí do đề nghị cài đặt camera theo dõi tại các vị trí.

"Đây là một âm mưu đồng thời cũng là bằng chứng để kết tội anh ta, thực tế Tan làm như vậy để có thể ăn trộm được nhiều vàng hơn", công tố viên buộc tội.

Khi Tan đến thăm bà, anh ta yêu cầu kiểm tra những vật có giá trị. Nạn nhân mở két sắt trong đó có ba thỏi vàng, trong lúc bà Tjang lơ là, tên trộm đã lấy đi 2 thỏi. Ngày hôm sau, bà kiểm tra két sắt và gọi cảnh sát ngay lập tức vì 3 thỏi vàng đã “không cánh mà bay”.

Công tố viên cho biết Tan đã đem bán số vàng để trả nợ ngân hàng do đầu tư thua lỗ và cá cước cổ phiếu. Điều tra cho thấy Tan đã đưa một thỏi vàng cho người bạn để trả nợ, thanh còn lại hắn đưa bạn gái giữ khi biết cảnh sát đang truy lùng mình.

Tác giả bài viết: Bảo Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP