Cuộc sống

Mở tin nhắn chờ facebook tôi vô tình phát hiện sự thật động trời anh giấu kín bấy lâu

Không biết trời xui đất khiến thế nào tôi lại vào phần tin nhắn chờ trên Facebook của anh. Nếu không, chắc tôi đã tạo nên tội nghiệt lớn rồi.

27 tuổi, tôi gặp anh, tình yêu đầu tiên của tôi. Trước đó tôi có nhiều người theo đuổi nhưng chẳng dám mở lòng với ai vì tôi sinh ra trong gia đình có bố mẹ ly hôn. Nổi ám ảnh về đàn ông, về cuộc sống hôn nhân cứ đeo đẳng khiến tôi mất niềm tin hoàn toàn vào tình yêu.

Rồi anh tới, anh khác tất cả những người con trai còn lại, anh yêu tôi và theo đuổi tôi bằng hành động. Làm cùng công ty, sáng sớm anh sẽ mua đồ ăn sáng cho tôi, buổi trưa mua nước cho tôi, tối nếu thấy tôi về muộn anh sẽ ở lại với tôi thêm 1 chút rồi hỏi tôi có muốn đi ăn không. Nếu anh biết buổi tối tôi không ăn, khuya hôm đó anh nhất định mua đồ ăn đến để tôi không bị đói.

Từ chỗ cự tuyệt, tôi dần mở lòng, tôi cảm nhận tình cảm của anh chút một như 1 chú mèo liếm láp sữa vậy. Cho tới ngày tôi ốm, anh nghỉ làm chăm sóc tôi cả ngày, đêm tôi sốt anh cõng tôi tới bệnh viện, lúc này tôi chính thức đổ gục.

Mọi chuyện vỡ lở, tôi đau đớn tột cùng vì bí mật của anh. Ảnh minh họa

Chúng tôi yêu nhau 2 năm, 2 năm anh vẫn quan tâm, yêu thương tôi như vậy chỉ có điều chúng tôi chưa bao giờ nói tới cưới gả. Bởi dù yêu nhưng hôn nhân với tôi vẫn là điều gì đó rất kinh khủng mà tôi không dám đối mặt. Có lẽ anh cũng hiểu nên không nói gì, cũng không ép buộc tôi. Cho tới 1 ngày trước tôi vẫn nghĩ là anh vì tôi nên mới như vậy, sự thực hóa ra không phải.

Buổi tối hôm đó anh sang phòng tôi chơi rồi ở lại ăn tối, sau khi anh ăn xong thì lăn ra ngủ mà quên không đăng xuất Facebook trên máy tính. Bản tính tò mò tôi vào xem thử, trong tin nhắn không có gì đặc biệt, ngoài tôi anh chỉ nói chuyện với bạn bè, công việc.

Lướt lên trên, tôi thấy trong tin nhắn chờ của anh hiện 2 thông báo. Tôi tò mò mở ra xem. Tin nhắn đầu tiên là cách đây ít giờ, không biết ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại mở để đọc. Có lẽ đây là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời tôi.

Thì ra, người nhắn tin đến là vợ anh, người vợ hợp pháp được anh giấu kín bấy lâu. Chị ta hỏi anh sao không nghe điện thoại, sao không trả lời tin nhắn, con ốm sao anh không về, con nhớ anh…

Anh đã có gia đình và 1 cô con gái hơn 10 tuổi. Ảnh minh họa

Tôi càng đọc càng cay mắt, nếu không phải đây là người đàn ông tôi yêu tôi sẽ lập tức chửi là thằng tồi. Xem xét tin nhắn có thể thấy anh có vợ, có 1 đứa con nhưng anh không tôn trọng người vợ này và cũng không thèm quan tâm con. Anh gửi tiền về hàng tháng rồi vài tuần mới gọi về 1 lần…

Vào Facebook của vợ anh tôi càng thấy sao mà chua xót. Chị ta gầy gò, không xinh đẹp như tôi, không thời trang như những cô nàng xung quanh anh. Đứa con năm nay cỡ lên 10, lớn phổng phao, xinh xắn nhưng có nét gì đó rất buồn.

Bất giác tôi nghĩ tới mẹ mình, tới tôi trước đây, tới cuộc sống gia đình tan vỡ do sự xuất hiện của người thứ 3 rồi nhìn lại bản thân. Tôi cũng có khác gì cô nhân tình của bố tôi, dù tôi vô tình nhưng lại là vô tình phá nát gia đình 1 đứa trẻ, như vậy cũng không phải trong sạch gì.

Tôi hận không thể bóp chết người đàn ông này, tôi bật khóc nức nở, khóc không phải vì bị phản bội mà vì mọi phòng bị, mọi ảo tưởng bấy lâu sụp đổ hoàn toàn. Tôi không chắc sau này còn có thể yêu thêm người khác, hơn hết tôi thương cho con gái anh, cô bé ngây thơ hệt như tôi 20 năm trước.

Thấy tôi khóc, anh tỉnh dậy vội vàng hỏi xem tôi bị sao, có đau đớn chỗ nào không… Tôi không nói, cứ khóc như vậy 1 rồi 2 tiếng. Tới khi không còn nước mắt mới đưa anh tin nhắn tôi mới đọc. Anh tái mặt rồi ngồi bần thần hồi lâu.

Đợi khi tôi ổn định anh bắt đầu kể. Anh và vợ cưới nhau năm anh 19 tuổi, chị ta lúc đó mới 15. Trong 1 lần đi quá giới hạn, chị mang thai đứa con bây giờ, năm nay con bé 12 tuổi. Vì mang bầu, chị phải nghỉ học ở nhà trông con, làm việc đồng áng…

Chị chăm chỉ, nhưng thời gian có vẻ không chiều lòng người, nó lấy đi của chị nét thanh xuân, đàn bà ở quê lao động chân tay nhanh già nua và cục cằn hơn những cô gái thành thị vì thế anh càng ngày càng chán, những lần về nhà thưa thớt dần nhưng lại không dám ly hôn.

Đến với nhau từ khi còn quá trẻ, cả 2 tới hiện tại không còn tình cảm nhưng vì con mà cứ phải sống như vậy năm này qua tháng khác. Con bé con cũng đã lớn nó hiểu nhưng không nói gì. Gần đây, chị muốn xin anh cùng lên thành phố làm việc để cả nhà gần nhau nhưng vì chán vợ nhà quê anh từ chối.

Anh nói anh yêu tôi thật lòng, anh nói anh chỉ biết yêu lại lần nữa khi nhìn thấy tôi. Anh khóc rất nhiều, anh xin tôi đừng bỏ anh. Anh biết yêu anh tôi sẽ phải làm người thứ 3 nhưng anh mong tôi hiểu cho hoàn cảnh của anh…

Hiểu cho anh? Rồi ai là người hiểu cho tôi, cho vợ anh, cho con gái anh?

Anh hứa sẽ ly hôn với vợ sớm để có thể danh chính ngôn thuận đến với tôi nhưng giờ tôi còn cần người đàn ông hèn hạ này làm gì?

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP