Thể thao

Messi vẽ 2 siêu phẩm, Barca nhấn chìm Celta Vigo

Linonel Messi có trận đấu thăng hoa khi ghi hat-trick trong đó có 2 siêu phẩm sút phạt giúp Barcelona đánh bại Celta Vigo với tỷ số 4-1 ở vòng 13 La Liga, rạng sáng 10/11.

Trước sự quyết tâm của các vị khách, Barca biết cách làm giảm sự hưng phấn của đối thủ bằng sức ép liên tục khiến hàng thủ Celta Vigo mắc lỗi.

Phút 23, Aidoo để tay chạm bóng trong vòng cấm sau đường chuyền của Junior Firpo, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Barca. Trên chấm 11m, Lionel Messi dễ đánh lừa thủ môn Ruben Blanco để mở tỷ số trận đấu.

Không chỉ một...

Không lâu sau khi bàn thắng thứ 2 của Messi không được công nhận thì Barca bị thủng lưới ở phút 42. Từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m, hậu vệ Olaza thực hiện cú sút hoàn hảo, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Stegen.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Celta Vigo có thể làm được tại Nou Camp. Bởi trước khi hiệp một khép lại, Barca đã trả lời cũng bằng một siêu phẩm sút phạt thành bàn và người tạo ra tất nhiên không thể là ai khác ngoài Lionel Messi.

...mà tới 2 lần Messi sút phạt thành bàn tuyệt đẹp

Chưa dừng lại ở đó, hiệp 2 vừa trở lại được 3 phút, một lần nữa ngôi sao người Argentina lại khiến tất cả phải ngả mũ với một tuyệt phẩm sút phạt ở cự ly tương tự.

Tiếp tục làm chủ thế trận cùng khá nhiều cơ hội được tạo ra. Đến phút 85, Busquets tự điền tên mình lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt sát vòng cấm.

Messi thi đấu thăng hoa trước Celta Vigo, với 3 pha ghi bàn từ tình huống cố định

Chiến thắng 4-1 giúp Barca giữ được ngôi đầu La Liga 2019/20 khi có cùng 25 điểm như đại kình địch Real Madrid nhưng hơn về hiệu số phụ (+18 so với +16). Bởi ở trận đấu trước đó, Real Madrid cũng có chiến thắng 4-0 trước Eibar.

Ghi bàn

Barca: Lionel Messi (23 pen, 45+1, 48); Busquets (85)
Celta Vigo: Olaza (42)

Đội hình thi đấu:

Barca (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Junior Firpo, Samuel Umtiti, Gerard Pique, Nelson Semedo (Busquets 23'); Arthur, Frenkie de Jong, Sergi Roberto; Ansu Fati (Dembele 46'), Antoine Griezmann (Luis Suarez 73'), Lionel Messi.

Celta Vigo (4-3-3): Ruben Blanco; Lucas Olaza, Nesto Araujo, Joseph Aidoo, Hugo Mallo; Fran Beltran, Pape Cheikh (Fernandez 81'), Stanislav Lobotka (Denis Suarez 76'); David Junca, Iago Aspas, Pione Sisto (Brais Méndez 64').

  Từ khóa: Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP