Kinh tế

Loạt đại gia Việt Nam giàu “kếch xù” nhưng thích dùng đồ rẻ tiền, có món chưa tới 100.000 đồng

Có lẽ, càng giàu, người ta càng đơn giản.

Nhắc đến đại gia nhưng vẫn có thói quen sử dụng đồ rẻ và sinh hoạt giản dị không thể không nhắc đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Trong những lần xuất hiện trước mọi người, ông Vũ vẫn luôn một chiếc mặc áo khoác kaki cùng một chiếc khăn rằn, tay cầm túi vải bạt màu sáng, chân đi đôi giày trắng thương hiệu Thương Đình.

Đôi giày vải thường được ông Vũ sử dụng được "soi" đây là loại giày thường bày bán khắp các chợ dân sinh với mức giá từ 60.000-80.000 đồng. Phân khúc khách hàng của loại giày này hướng đến thường là những người lao động phổ thông hoặc những người có thói quen đi bộ, tập thể dục.

Bên cạnh đó, chiếc khăn rằn gắn bó với ông Vũ mọi nơi cũng lập tức được cư dân mạng "bóc giá" với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng.

Nổi tiếng giản dị là ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Doanh nhân phố núi, ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Khác với những vị đại gia và chủ doanh nghiệp khác thường chú trọng vào phong cách ăn mặc đắt tiền thì Bầu Đức lại có một "gu" mặc riêng.

Xuất hiện trước mặt mọi người, ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thường chỉ mặc áo phông, quần bò, giầy thể thao và chiếc áo khoác da đen đơn giản. Họa hoằn lắm mới thấy ông diện sơ-mi, caravat.

Chia sẻ với báo chí, ông Bầu cho biết: "Tôi không mặc comple vì cảm thấy vướng víu, bất tiện. Tôi không quan niệm khi có tiền là phải chú trọng tới hình thức. Với tôi, dù giàu hay nghèo thì bản chất con người vẫn không thay đổi".

Ngoài ra, ông Phạm Nhật Vượng – Người đứng đầu VinGroup là tỷ phú đô la Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách do tạp chí Forbes của Mỹ công bố. Liên tiếp nhiều năm liền, ông Vượng luôn đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt.

Dù nổi tiếng giàu có nhưng ông Vượng lại có một lối sống khá giản dị. Trang phục quen thuộc của ông Vượng trong các sự kiện đều là sơ mi trắng, cà vạt và bộ vest tối màu - đồng phục của Vingroup.

Trả lời báo giới khi lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới, người đứng đầu tập đoàn Vin Group chia sẻ rằng, ông chẳng quan tâm đến chuyện đó, cũng chẳng nghĩ tới việc tự thưởng cho mình món quà gì bởi "Tôi không nhu cầu gì nhiều".

"Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu. Giả sử mua máy bay thì tôi sẽ mua máy bay để cho thuê, lâu lâu đi một chuyến. Nó phải trở thành dịch vụ chứ minh không thể lãng phí mua rồi bỏ đó. Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được", người đứng đầu Vingroup từng nói.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thế Giới Di Động - nhà bán lẻ dẫn đầu Việt Nam và là một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán, với giá trị thị trường 2 tỷ USD.

Mặc dù "sừng sỏ" trong giới kinh doanh nhưng ông chủ của Thế Giới Di Động lại có lối sống rất giản dị khiến nhiều người ngạc nhiên. Trang phục ông thường mặc mỗi khi xuất hiện trước báo đài là chiếc áo phông quen thuộc.

Ông Tài tiết lộ rằng, việc mặc áo phông đơn giản là để tiết kiệm thời gian. "Nghĩ về việc mặc gì hôm nay rất mệt. Tôi muốn dành thời gian đó để nghĩ về việc làm sao phát triển công ty hơn", ông chủ Thế Giới Di Động trả lời trên tờ Bloomberg.

Một doanh nhân gây ấn tượng với đồ dùng "rẻ tiền" là ông Dương Ngọc Minh - Chủ tịch thủy sản Hùng Vương, người một thời được gọi là Vua cá tra.

Phong cách ăn mặc hàng ngày của ông Minh là quần jeans, áo pull. Ông Minh không thích dùng điện thoại xịn mà chỉ sử dụng điện thoại Nokia 6010 và Nokia 2100. Sử dụng 2 điện thoại nhưng ông chỉ mở điện thoại vào 2 tiếng buổi sáng và giờ nghỉ trưa rồi tắt máy.

Tác giả: Hương Nguyễn

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP