Thế giới

Lo biến thể nguy hiểm SARS-CoV-2, Trung Quốc ngừng các chuyến bay với Anh

Trung Quốc trở thành quốc gia mới nhất ban hành lệnh tạm ngừng các chuyến bay đi và từ Anh sau khi giới chức Anh thông báo phát hiện hai biến chủng SARS-CoV-2 có khả năng lây lan mạnh hơn.

Trung Quốc tạm hoãn các chuyến bay qua lại với Anh do lo ngại biến thể SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa: AFP)

Tại một cuộc họp báo hôm nay 24/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc sẽ tạm ngừng các chuyến bay qua lại với Anh do lo ngại tác động từ các biến chủng vi rút SARS-CoV-2 vừa được phát hiện ở quốc gia châu u này.

"Xem xét tình hình và tác động tiềm tàng từ các biến chủng SARS-CoV-2, để bảo vệ sức khỏe của người dân hai nước, sau khi đánh giá toàn diện và tham khảo ứng phó của nhiều nước, Trung Quốc quyết định sẽ ngừng các chuyến bay qua lại với Anh", ông Uông nói. Quan chức này cho biết thêm, Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và đưa ra những điều chỉnh chính sách phù hợp.

Đến nay, hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã ngừng các chuyến bay qua lại với Anh sau khi Anh thông báo phát hiện hai biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Các biến chủng này được cho là dễ lây lan hơn so với các chủng cũ dù chưa có bằng chứng nào cho thấy chúng có độc lực mạnh hơn.

Các nước thành viên Liên minh châu u đầu tuần này đã nhóm họp để bàn biện pháp phối hợp ứng phó, trong đó đề cập đến biện pháp yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Anh.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP