Trong tỉnh

Liên quân Báo chí Nghệ An đem “vầng trăng yêu thương” đến với trẻ em biên giới Tam Hợp

Ngày 7/9, các đơn vị tài trợ đã phối hợp cùng CLB Liên quân Báo chí Nghệ An tổ chức đêm hội trăng rằm “vầng trăng yêu thương” lần thứ 7 cho gần 650 trẻ em xã biên giới Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Nhằm đem đến một trung thu thực sự ý nghĩa cho các trẻ em nghèo xã biên giới Tam Hợp các nhà tài trợ gồm: Tập đoàn T&T, tập đoàn Hoàn Mỹ (Bệnh viện Quốc tế Vinh), tập đoàn Mường Thanh, tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á, tập đoàn Vinamik, Công ty Arita, công ty bất động sản Tâm Quê, công ty Hoàng Dung, công ty Hòa Hiệp … cùng các cá nhân, đơn vị, phóng viên ủng hộ tiền cùng hiện vật.

Công tác chuẩn bị những món quà trung thu cho trẻ em ở xã Tam Hợp

Trong chiều ngày 7/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Hợp với trị giá hơn 40 triệu đồng.

Chiều ngày 7-9, đội ngũ bác sỹ của bệnh viện Quốc tế Vinh cũng đã tổ chức buổi khám, cấp thuốc miễn phí cho các em học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, Bệnh viện Quốc tế Vinh chia sẻ: “Trẻ em như búp trên cành, các trẻ em vùng đồng bằng có điều kiện được chăm sóc sức khỏe thường xuyên còn với các em trẻ vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như Tam Hợp thiếu thốn mọi bề thì đó là điều khó khăn. Do đó, chúng tôi muốn có những chương trình như thế này để được chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ này được tốt nhất, đó cũng chính là lương tâm của những người hành nghề y “lương y như tử mẫu””.

Hàng trăm em học sinh trên địa bàn xã Tam Hợp tham gia đêm hội trăng rằm.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh trường cấp 1 Tam Hợp

Tại chương trình phá cỗ đêm rằm vào tối cùng ngày, đoàn đã trao 643 suất quà cho trẻ em biên giới Tam Hợp, mỗi suất quà trị giá 120.000 đồng gồm 1 cặp học sinh, sữa và bánh kẹo. Trong chương trình này đoàn cũng đã trao 250 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của địa phương này, trị giá mỗi suất học bổng 500.000 đồng. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao 1 máy chiếu, 1 máy lọc nước... cho các trường học trên địa bàn xã Tam Hợp. Tổng kinh phí chương trình gần 300 triệu đồng.

Ông Lê Văn Giáp chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao quà trung thu cho đại diện 3 trường đóng trên địa bàn xã Tam Hợp

Ông Nguyễn Xuân Sơn phó chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao quà là những suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tam Hợp.

“Chúng tôi luôn mong muốn mang đến nhưng điều ý nghĩa nhất đến với các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là với trẻ em vùng biên giới, vùng sâu vùng xa. Vì vậy, trong chương trình trung thu “Vầng trăng yêu thương” mùa thứ 7 chúng tôi quyết định chọn Tam Hợp là nơi tổ chức chương trình. Bởi đây là xã biên giới có tỷ lệ trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Mong rằng sẽ có nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành cùng chúng tôi để đem đến nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực như thế này nữa đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch CLB Liên quân Báo chí Nghệ An cho biết.

Tập đoàn TH True Milk cũng đồng hành với chương trình để mang những món quà ý nghĩa đến học sinh xã Tam Hợp

Trong đêm hội phá cỗ đêm rằm nhiều phụ huynh và trẻ em xã Tam Hợp đã rất vui mừng, hồ hởi. Bởi đây là lần đầu tiên trẻ em nơi đây được đón một trung thu đúng nghĩa và đầy đủ như thế này. “Cảm ơn các cô, các chú nhà báo, cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp cháu cùng nhiều bạn ở đây được đón một trung thu vui vẻ và ấm cúng. Không những vậy các học sinh có hoàn cảnh khó khăn như cháu còn nhận được học bổng để yên tâm học tập hơn. Mong rằng năm nào cũng có những trung thu ý nghĩa như thế này”, em Vi Thị Mây chia sẻ.

Tam Hợp là xã biên giới có 507 hộ dân sinh sống với 2347 nhân khẩu nhưng có tận đến 5 đồng bào dân tộc sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng, Kinh. Trong đó, các đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%, cuộc sống của người dân chủ yếu vẫn chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản phụ với phong tục còn nhiều lạc hậu. Do đó, hiện toàn xã vẫn còn đến 45% hộ nghèo đói nên việc thiếu ăn là điều thường thấy. Chính điều đó, nhiều gia đình cũng chưa có điều kiện để quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, học tập của con em mình.

Các em học sinh bên mâm cỗ trung thu đầy ắp bánh kẹo

“Cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều hủ tục, phong tục tập quán sinh hoạt và sản xuất còn nhiều lạc hậu. Do đó, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao, cuộc sống còn thiếu thốn nhiều thứ vì vậy việc chăm sóc con em mình chưa được nhiều gia đình quan tâm. Vì vậy, một chương trình trung thu ý nghĩa và thiết thực như thế này thật sự đã đem đến nhiều niềm vui cho người dân cũng như cho các cháu một kỷ niệm khó quên. Thay mặt nhân dân và chính quyền địa phương cảm ơn đoàn đã quan tâm tới trẻ em xã Tam Hợp và mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cá nhân, đơn vị hảo tâm”, ông Lê Hồng Thái, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hợp tâm sự.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP