Thể thao

'Lão tướng' Ribery liên tiếp tỏa sáng trên đất Italy

Màn trình diễn chói sáng của tiền vệ người Pháp giúp Fiorentina kéo sập pháo đài San Siro của Milan ở vòng 6 Serie A.

Trên sân San Siro rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội), Ribery đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Fiorentina trước Milan. Từ đầu mùa, cựu sao Bayern đã ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo, một bằng chứng cho thấy tiền vệ người Pháp vẫn chưa hết thời, đồng thời hòa nhập rất nhanh với môi trường mới.

Gặp Milan, số 7 của "The Viola" sở hữu những thống kê khiến tất cả phải ngưỡng mộ. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 84%, có 7 pha giành lại bóng và thực hiện 3 pha rê dắt qua người thành công. "Sát thủ mặt sẹo" thực hiện 3 cú sút và 2 lần bóng trúng đích.

Ribery có màn trình diễn đẳng cấp trước AC Milan. Ảnh: Getty Images.

Đỉnh điểm cho màn trình diễn chói sáng của ngôi sao người Pháp là bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp tân binh Ribery tỏa sáng tại Serie A. Trong trận gặp Atalanta (22/9), anh được trang WhoScored chấm điểm số cao nhất. Hôm ấy, số 7 của Fiorentina đóng góp 1 bàn giúp đội nhà cầm hòa đối thủ 2-2. Tới trận thắng Sampdoria 2-1 (25/9), Ribery có 1 pha kiến tạo.

Truyền thông dành nhiều lời khen cho Ribery sau khi cùng đội nhà đánh bại Milan. Trang The World Game dùng chữ "đẳng cấp" để miêu tả cho những gì tiền vệ người Pháp thể hiện.

Trên mạng xã hội, người dùng Twitter nói đùa Arjen Robben nên tái xuất để cùng Ribery trở thành đôi cánh lợi hại bậc nhất châu Âu. Robben tuyên bố giải nghệ vào hè 2019.

Chia sẻ với báo chí sau chiến thắng trước Milan, Ribery khẳng định tuổi tác chỉ tồn tại trên lý thuyết. Anh nói: "Tôi đã 36 tuổi, nhưng vẫn còn thấy rất tươi trẻ trên sân. Bóng đá là cuộc đời tôi, và tôi yêu nó. Hiện tôi rất khao khát cùng Fiorentina mang đến những điều tuyệt vời cho các cổ động viên".

Ribery không hề tự tin thái quá với phát biểu như vậy. Gặp Milan, anh làm cầu trường dậy sóng với khả năng đi bóng rất dẻo. Số 7 tham gia vào bàn mở tỷ số với tình huống tấn công dẫn đến quả 11 m cho đại diện thành Florence. Ở pha bóng này, Ribery rê dắt vượt qua hai cầu thủ chủ nhà.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Fiorentina ,Ribery ,Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP