Số hóa

Lan truyền công văn giả mạo Công an Gia Lai cảnh báo về sản phẩm của Huawei

Mạng xã hội lan truyền công văn giả mạo của Công an tỉnh Gia Lai có nội dung cảnh báo khi sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) có xuất xứ từ Trung Quốc.

Công văn giả mạo được phát hiện

Trả lời phỏng vấn của PV báo Infonet vào chiều 22/2, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) khẳng định, Công văn ghi số 42/PA04, ngày 12/02/2019 của Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Gia Lai) được đăng tải trên mạng là giả.

Theo nội dung của công văn giả được đăng tải trên mạng xã hội, qua kiểm tra các thiết bị điện tử do nước ngoài trao tặng (cho lực lượng Công an và ngoài ngành Công an), Bộ Công an đã phát hiện một số yếu tố gây mất an ninh, an toàn thông tin, đặc biệt là một số điện thoại di động có nguồn gốc từ Trung Quốc do tập đoàn Hoa Vĩ (Huawei) sản xuất.

Văn bản giả còn có nội dung đề nghị thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung như: quán triệt toàn thể cán bộ công nhân viên nắm rõ các nguy cơ mất an ninh khi sử dụng các thiết bị viễn thông, không sử dụng micro vô tuyến, không trao đổi thông tin có nội dung bí mật nhà nước qua máy bộ đàm, điện thoại di động…

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang xác minh, làm rõ vụ việc này để xử lý theo quy định.

Tác giả: Bá Tứ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP